Huấn luyện viên Klopp hy vọng Mohamed Salah đạt phong độ cao ở bán kết FA Cup

Trước trận bán kết FA Cup với Man City, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Liverpool hy vọng, tiền đạo chủ lực Mohamed Salah sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất của mình ở trận đấu này.

Sau khi đã cùng nhau giành vé vào bán kết Champions League hồi giữa tuần và sẽ đụng độ 2 đại diện của Tây Ban Nha, tối nay (16/4), Manchester City và Liverpool phải trực tiếp loại nhau ở bán kết FA Cup. Không trên sân nhà của phe nào cả, Wembley ở London là “chiến trường”…

Ở trận đấu này, cả Man City và Liverpool sẽ không được phép hòa như ở trận đấu tại Premier League tuần trước. Họ sẽ phải đá hiệp phụ, hoặc nhờ đến loạt luân lưu để trở thành đội đầu tiên cầm vé vào trận chung kết FA Cup.

Trong lịch sử, Liverpool chưa từng cùng vào đến bán kết ở 3 mặt trận (Cúp Liên đoàn, FA Cup và Champions League) như mùa giải này, do vậy, sẽ càng là động lực để huấn luyện viên Klopp cùng các học trò phá vỡ thế cân bằng với người đồng cấp Pep và Man City. Giả sử, nếu không thể lật đổ Man City ở Premier League, ít nhất thì họ cũng muốn làm điều đó tại FA Cup.

man-city-vs-liverpool-1650074673.jpg
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City tại bán kết FA Cup hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Tuy nhiên, một vấn đề lớn Liverpool đang phải đối mặt là phong độ thất thường của tiền đạo số 1 - Mohamed Salah. Theo đó, kể từ sau khi trở về từ AFCON 2021, Salah đã đánh mất phong độ ghi bàn vốn có. Thống kê cho thấy, từ ngày 19/2 đến nay, tiền đạo người Ai Cập chỉ ghi 3 bàn thắng trên chấm phạt đền sau 10 trận đấu cho Liverpool.

Khi được hỏi về việc Salah đã đánh rơi phong độ ghi bàn trong những vòng đấu gần đây, ông Klopp giải thích. “Vâng. Chúng tôi đã cố gắng giúp Salah lấy lại phong độ ghi bàn. Vào tháng 1, cậu ấy đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Giải đấu AFCON 2021 đã kết thúc với thất bại của Ai Cập trong trận chung kết. Salah có trách nhiệm lớn với các cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ. Cậu ấy gặp vấn đề lớn ở đội tuyển quốc gia. Mọi người đều muốn những điều phi thường từ cậu ấy, đó là áp lực dư luận. Bây giờ, Salah đang ở trong giai đoạn khó khăn, điều đó là hoàn toàn bình thường”.

Nói thêm về Salah, huấn luyện viên Klopp tin rằng, tiền đạo 29 tuổi sẽ sớm trở lại. “Salah thực sự giỏi trong việc rê bóng. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng bằng những pha rê bóng thượng thừa. Hiện tại, cậu ấy đang cố gắng tập luyện mỗi ngày. Tôi biết rằng, cậu ấy sẽ sớm trở lại”.

Dù đánh rơi phong độ trong những vòng đấu gần đây, nhưng Salah vẫn là chân sút hàng đầu của Liverpool ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Ai cập đã ghi 28 bàn sau 40 trận trên mọi đấu trường cho The Reds. Tại Premier League, Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, ghi 20 bàn sau 29 lần ra sân.

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng. Theo đó, trận chiến nảy lửa với Atletico Madrid ở Wanda Metropolitano đã khiến Kyle Walker và Kevin de Bruyne chấn thương, với khả năng ra sân ở trận đấu này là không chắc chắn.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola nói rằng, đội bóng của ông “gặp rắc rối lớn”, đủ để thấy ông lo ngại ra sao khi tái ngộ Liverpool, cho dù Ruben Dias đã sẵn sàng và Gabriel Jesus cũng sẽ trở lại sau án treo giò tại Cúp châu Âu.

Kim Anh