Huấn luyện viên Jurgen Klopp thất vọng với trận thua sốc của Liverpool

Sau màn vùi dập Man United với tỷ số 7-0, Liverpool đã khiến các fan hâm mộ sốc nặng khi gục ngã trước Bournemouth tại vòng 27 Premier League. Sau thất bại này, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Sau màn vùi dập Man Utd 7-0 cuối tuần trước, Liverpool tràn đầy tự tin hành quân tới sân Vitality làm khách của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 27 Ligue 1. Những phút đầu trận, Liverpool dồn ép đội nhà. Các pha dứt điểm liên tiếp của Virgil van Dijk, Mohamed Salah hay Cody Gakpo khiến hàng thủ Bournemouth chao đảo. Đáng chú ý, Gakpo đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Đang tạo được thế trận tốt, Liverpool bất ngờ thủng lưới. Phút 28, Dango Ouattara thoát xuống cánh phải vượt qua Van Dijk trước khi căng ngang cho Philip Billing đệm cận thành trong tư thế không có ai theo kèm.

Bàn thua khiến "The Kop" choáng váng. Họ đánh mất sự tự tin và suýt bị dẫn 2-0 nếu cú sút của Dominic Solanke không đưa bóng đi vọt xà ở phút 41. Ngược lại, người hâm mộ ăn mừng hụt với pha đánh đầu đi chệch cột dọc của Van Dijk.

that-bai-1678595535.jpg
Liverpool gây sốc lớn khi thua trận

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Klopp quyết định tung Diogo Jota vào thay Harvey Elliott để tăng sức tấn công. Sự cơ động của Jota giúp hàng công Liverpool có những pha uy hiếp khung thành mạnh mẽ. Tuy nhiên, các chân sút của "The Kop" không tận dụng thành công cơ hội của mình. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Bournemouth đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thua trận, "The Kop" bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Tottenham ở vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Với kết quả này, Bournemouth đã trả được món nợ thua 0-9 ở lượt đi và đây cũng là lần đầu tiên họ đánh bại Liverpool kể từ năm 2016. Với 3 điểm quý giá trước "The Reds", đội chủ sân Vitality đã tăng 3 bậc trên Bảng xếp hạng (từ 19 lên 16).

Cú sốc ở Vitality sẽ khiến "The Reds" gặp khó trong cuộc đua top 4. Mang bộ mặt bạc nhược này đến Tây Ban Nha, quá khó để Salah và đồng đội lật ngược tình thế trước Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra rất thất vọng khi cho rằng đội bóng của ông chưa bao giờ chơi tệ như trước Bournemouth. Nhà cầm quân người Đức còn dành lời khen cho tinh thần chiến đấu trụ hạng của đội chủ sân Vitality: “Chúng tôi chưa bao giờ chơi một trận đấu kiểu như vậy. Các cầu thủ rõ ràng đã chơi rất cởi mở và để lộ nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác”.

“Bournemouth đang chiến đấu để trụ hạng. Họ là một câu lạc bộ tuyệt vời, một thành phố tuyệt vời. Họ xứng đáng có được 3 điểm ngày hôm nay, chỉ có vậy thôi”, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết.

Theo lịch, Liverpool sẽ làm khách của Real Madrid vào giữa tuần sau trước khi trở lại sân nhà tiếp Fulham tại vòng 28 Premier League.

Hoàng Nam