Huấn luyện viên Jurgen Klopp chưa dám nghĩ về cú ăn 4, Pep Guardiola bảo vệ học trò

Giành vé vào chung kết FA Cup nhưng, huấn luyện viên Jurgen Klopp nhấn mạnh rằng sẽ vô cùng khó khăn để hoàn thành cú ăn 4 ở mùa này. Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola bảo vệ học trò sau thất bại trước Liverpool.

Trong trận bán kết FA Cup với Liverpool đêm qua, huấn luyện viên Pep Guardiola đã thực hiện 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận lượt về tứ kết Champions League hôm thứ Tư. Chiến lược gia người TBN cho biết ông buộc phải xoay tua đội hình trong trận đấu quan trọng như vậy là bởi đang có nhiều cầu thủ dính chấn thương và lịch thi đấu dày đặc phía trước.

Một trong những sự thay đổi của Pep đã khiến Man City phải trả giá đắt, đó là thủ môn Zack Steffen, người bắt chính thay Ederson. Trong tình huống diễn ra ở phút 17, Steffen đã mắc sai lầm nghiệp dư, "biếu không" cho Sadio Mane một bàn thắng. Đáng nói, đây là bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Liverpool, qua đó khiến Man City gặp bất lợi quá lớn và không thể lội ngược dòng khi để thua chung cuộc 2-3 trước The Kop.

Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Liverpool đang đứng trước cơ hội ăn 4 ở mùa giải này, gồm League Cup, FA Cup, Champions League và Premier League. Trước đó, hồi cuối tháng 2, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã vô địch League Cup sau khi đánh bại Chelsea trên loạt sút luân lưu ở chung kết.

man-city-thua-tran-1650167870.jpg
Liverpool đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay

Dù vậy, Jurgen Klopp gần như muốn lảng tránh khi phóng viên đề cập đến cơ hội ăn 4 của Liverpool. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh vào những khó khăn mà đội bóng của ông sẽ phải đối mặt trong phần còn lại của mùa giải.

Phát biểu sau chiến thắng ở bán kết FA Cup, Klopp nói: “Bạn có thể đề cập đến bất cứ thứ gì bạn muốn, nhưng điều đó không làm tăng khả năng giành được cho chúng tôi. Bạn cũng sẽ không nhận được câu trả lời mà bạn muốn từ tôi. Những gì đã diễn ra ở trận đấu hôm nay cho thấy Liverpool sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn”.

Sau khi vượt qua Man City vô cùng căng thẳng, chúng tôi sẽ gặp Man United vào 3 ngày tới. Tất nhiên, đối thủ sẽ chiến đấu vì mục tiêu của họ. Sau đó, chúng tôi phải gặp Everton, và chắc chắn đó sẽ không phải là một trận giao hữu”.

“Sau đó, chúng tôi tiếp tục gặp Villarreal, rồi Newcastle. Vì vậy, mọi thứ sẽ diễn ra rất căng thẳng và thực sự không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thắng tất cả các trận đấu”, cựu huấn luyện viên Dortmund nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Pep Guardiola tin rằng sai lầm của Zack Steffen trong trận đấu với Liverpool tại bán kết FA Cup chỉ là một tai nạn, và sẽ tiếp tục để thủ môn này bắt ở các trận đấu cúp.

Sau trận thua ở Wembley, Pep nói: “Tôi chưa nói chuyện với Steffen nhưng đó chỉ là một tai nạn. Tất nhiên bạn nên xem lại nếu nó xảy ra thường xuyên, nhưng chúng tôi thích sử dụng thủ môn của mình để luân chuyển bóng, kéo giãn đội hình đối phương.

Tôi khá chắc chắn rằng Steffen không muốn làm điều đó. Đôi khi các tiền đạo bỏ lỡ trong các tình huống đối mặt thủ môn, những lần khác thì thủ môn mắc lỗi”.

Bên cạnh đó, Pep khẳng định sẽ không có chuyện ông đẩy Steffen lên ghế dự bị sau sai lầm trước Liverpool. Theo chiến lược gia người TBN, quyết định đã được đưa ra từ trước và Steffen sẽ tiếp tục bắt chính ở các trận đấu cúp.

Hoàng Nam