Huấn luyện viên Jose Mourinho cổ vũ cho AS Roma từ bãi đỗ xe

Theo báo chí Italia, huấn luyện viên Jose Mourinho đã cổ vũ cho AS Roma trong chiến thắng trước Inter Milan trên xe bus bãi đỗ xe sân Giuseppe Meazza.

Trước đó, ông Jose Mourinho đã bị phạt thẻ đỏ ở trận AS Roma thua Atalanta tại vòng 7 Serie A vì mắng nhiếc trọng tài. Vì thế, "Người đặc biệt" bị cấm chỉ đạo ở trận Giallorossi làm khách đội bóng cũ Inter Milan tại vòng 8 đêm 1/10.

Thay vì chứng kiến trận đấu trên khán đài Giuseppe Meazza, huấn luyện viên Jose Mourinho đã chọn cách cổ vũ đội nhà trên chiếc xe bus trong bãi đỗ xe. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trải qua những giây phút căng thẳng và lo lắng trong thời gian trận đấu diễn ra.

Ở trận đấu đêm qua, AS Roma bị thủng lưới trước sau pha ghi bàn của Dimarco (30’). Trước đó, ngay phút thứ 10, Edin Dzeko đưa bóng vào lưới của đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận cho Inter Milan bởi lỗi việt vị.

Tuy nhiên, phút 39, AS Roma có cơ hội phản công sau pha xử lý lỗi của Federico Dimarco. Leonardo Spinazzola treo bóng vừa tầm để đồng đội số 21 dứt điểm một chạm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

untitled-1664679270.jpg
Ông thầy Mourinho ăn mừng chiến thắng cùng các học trò trong phòng thay đồ

Đến phút 75, từ đường chuyền của Lorenzo Pellegrini, Chris Smalling băng vào đánh đầu dũng mãnh, không cho Samir Handanovic cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Sau khi có lợi thế dẫn bàn, AS Roma tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự đầy khó chịu. Inter chỉ cầm bóng mà không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành đội khách, qua đó chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2016/7, AS Roma mới lại được hưởng niềm vui chiến thắng khi đối đầu Inter. 3 điểm càng trở nên ý nghĩa hơn với đội bóng Thủ đô khi nó đến sau màn lội ngược dòng ngay tại Giuseppe Meazza. AS Roma thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm trong khi Inter văng khỏi nhóm dự cúp châu Âu sau 2 trận thua liên tiếp.

Thở phào nhẹ nhõm sau chiến thắng của AS Roma, ông Jose Mourinho đã chia sẻ video clip cảnh tượng lòng ông như lửa đốt khi chứng kiến đội nhà trên xe bus. Cuối video clip, vị chiến lược gia 59 tuổi nói: “Tôi sẽ chết ở đây”.

Sau khi trọng tài nổi hồi còn mãn cuộc, ông thầy Jose Mourinho lập tức chạy vào phòng thay đồ ăn mừng cùng các học trò. Trước khi lên đường về Rome, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng hò hét ăn mừng với các trợ lí và lái xe của đội, thậm chí ông còn chung vui với cổ động viên Roma ở ngoài sân Giuseppe Meazza.

Sáu ngày sau trận này, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ tiếp đón Betis tại vòng bảng Europa League (7/10).

Kim Anh