Udinese - AS Roma > 4-0: Ông Mourinho nổi giận

Rạng sáng 5/9, AS Roma sau 4 trận bất bại từ đầu mùa ở giải Serie A đã gặp ác mộng trước Udinese khi bất ngờ để thua sốc đến 0-4 khiến huấn luyện viên Mourinho nổi trận lôi đình sau trận đấu.

Ngay sau khi ông Jose Mourinho được vinh danh là "Huấn luyện viên hay nhất tháng 8", AS Roma phải nhận trận thua tan nát trên sân của Udinese. Theo thông tin được đăng tải trên tờ Opta, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Serie A, một đội bóng do "Người đặc biệt" dẫn dắt để thua với tỷ số 0-4.

as1-1662337630.jpeg
Roma ra sân với đội hình tương tự trận thắng Monza 3-0 tuần trước

AS Roma hành quân đến sân Friuli với sự hưng phấn rất lớn, huấn luyện viên Mourinho cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với Tammy Abraham, Lorenzo Pellegrini, Paulo Dybala ở hàng công cùng Nemanja Matic và Bryan Cristante ở khu vực giữa sân.

as2-1662337630.jpeg
Udinese đã dội gáo nước lạnh lên đầu Roma. Destiny Udogie đệm bóng cận thành tung lưới Patricio

Trong ngày huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh sang tận Italia để xem Tammy Abraham và Chris Smalling chơi bóng, Roma đã nhập cuộc khá hứng khởi. Ngay ở giây thứ 30, tiền đạo tân binh Dybala đã đột phá đến sát vòng cấm Udinese và tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

as3-1662337630.jpeg
Bàn thắng sớm giúp tinh thần các cầu thủ Udinese hưng phấn

Tuy nhiên, sự hưng phấn của các vị khách đã bị dập tắt nhanh chóng. Phút thứ 5, hậu vệ Rick Karsdorp có pha dùng ngực đưa bóng về cho thủ môn tạo điều kiện cho Udogie băng vào dứt điểm tung lưới Roma. Trong vùng cấm của nhiều cầu thủ chủ nhà nhưng Rick Karsdorp vẫn thản nhiên đánh vai về, Karsdorp không phải là tội đồ duy nhất khiến Roma nhận thất bại cay đắng.

as4-1662337630.jpeg
Hàng thủ Udinese lăn xả truy cản trước các cú sút của Dybala và đồng đội

Trong lúc Roma đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ, đến lượt thủ môn Patrício của họ mắc sai lầm ở phút 56, thủ môn Roma phán đoán sai cú sút xa của Lazar Samardzic và để bóng đập đất, đi vào lưới.

as5-1662337630.jpeg
Thế trận tấn công bế tắc, Mourinho tung Belotti vào sân ở đầu hiệp 2 nhưng tiền đạo người Italia cũng không tạo ra sự khác biệt

Nemanja Matic, Lorenzo Pellegrini không áp sát cộng với việc các hậu vệ liên tục mắc lỗi vị trí giúp Udinese dễ dàng ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới thủ môn Patrício. Phút 75, Pereyra cũng với một cú dứt điểm chân trái buộc Patrício phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 81 Lovric còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa sau đường căng ngang từ cánh phải của Pereyra ấn định chiến thắng tưng bừng cho đội chủ nhà.

as6-1662337630.jpeg
Tammy Abraham cũng bất lực trước sự đeo bám của các cầu thủ Udinese

Trong ngày huấn luyện viên trưởng tuyển Anh Gareth Southgate dự khán, Tammy Abraham thi đấu đầy thất vọng. Anh không có nổi một cú sút trúng đích và phải rời sân sớm vì chấn thương vai ở phút 77. Một cầu thủ Anh khác là Chris Smalling cũng có màn trình diễn chẳng khá khẩm hơn. Cựu sao Man United chỉ biết đứng nhìn các chân sút áo sọc trắng đen bắn phá khung thành của Patricio, thậm chí còn suýt phản lưới sau một pha xử lý lóng ngóng ở cuối trận.

as7-1662337630.jpeg
Lazar Samardzic nhân đôi cách biệt cho Udinese ở phút 56. Đây cũng là bước ngoặt mở ra thảm kịch cho Roma

Paulo Dybala, cầu thủ người Argentina là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình Roma. Tuy nhiên, anh cũng không thể tạo ra khác biệt trước hàng phòng ngự số đông của chủ nhà.

as8-1662337630.png
Huấn luyện viên Mourinho bị sốc khi AS Roma thua đậm Udinese

Trả lời phỏng vấn kênh DAZN, huấn luyện viên Jose Mourinho nhận mọi trách nhiệm trận thất bại của AS Roma về mình, nhưng cũng cho rằng: “Tôi thích thà để thua 0-4 còn hơn thua 4 trận liền cùng tỷ số 0-1. Đây là lời cảnh tỉnh cho chúng tôi. Điều này thật tồi tệ cho chúng tôi và cả người hâm mộ, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn”.

Ông Mourinho cho biết thêm: “Đây là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đối đầu trước đối thủ rất lão luyện, họ phòng ngự tốt, biết cách điều chỉnh nhịp độ trận đấu và rất mạnh về thể lực. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm. Nếu chúng tôi chơi quyết liệt với họ sẽ gặp ngay rắc rối. Chúng tôi đã tìm cơ hội, và Dybala, cầu thủ chơi tốt nhất đêm nay của chúng tôi đã có cơ hội gỡ hòa. Nhưng mỗi khi chúng tôi gần như vậy, thì họ lại phản công và ghi bàn để kết liễu trận đấu”.

as9-1662337630.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho an ủi nhau sau tiếng còi mãn cuộc

Về trọng tài đã bỏ qua nhiều tình huống có lợi cho AS Roma, ông Mourinho cho rằng: “Khi bạn thua 0-4 thì bạn không thể nói gì về trọng tài. Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm ở thời điểm quan trọng và phải nhận thất bại sốc nhất từ đầu mùa. Vì vậy, tôi cũng không có gì để nói thêm. Hiện chúng tôi có 10 điểm (xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A), và vẫn đang đứng ở tốp đầu, sẽ cố gắng vượt cú sốc để tạo con đường riêng cho mình trong mùa giải”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 Serie A 2022-2023

Ngày 3/9

20h00: Fiorentina 1-1 Juventus

23h00: AC Milan 3-2 Inter Milan

Ngày 4/9

01h45: Lazio 1-2 Napoli

17h30: Cremonese 0-0 Sassuolo

20h00: Spezia 2-2 Bologna

23h00: Hellas Verona 2-1 Sampdoria

Ngày 5/9

01h45: Udinese 4-0 AS Roma

23h30: Monza - Atalanta

23h30: Salernitana - Empoli

Ngày 6/9

01h45: Torino - Lecce

Bảo Ngọc