Vòng 8 Serie A > Inter Milan - AS Roma (23 giờ ngày 1/10): Tiếp tục chìm trong bế tắc

Trận cầu tâm điểm tại vòng 8 Serie A là cuộc đối đầu giữa Inter Milan gặp AS Roma trên sân Giuseppe Meazza. Đây cũng là cơ hội để một trong 2 đội có thể tìm lại cảm giác chiến thắng cũng như giải tỏa những áp lực sau khi trải qua giai đoạn đầu mùa khá phập phù trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 của FIFA Days.

Inter Milan đón nhận thất bại 1-3 trước Udinese tại Dacia Arena ở vòng đấu trước, trận thua cũng khiến Nerazzurri rơi xuống vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng Serie A. Đó cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ và cũng là chuỗi trận tồi tệ nhất trên sân khách kể từ năm 2017.

Lần gần nhất Inter để thua 4 trong 8 trận đầu tiên của mùa giải đã diễn ra cách đây 11 năm về trước. Việc lặp lại thành tích đáng thất vọng đó được xem là điều không tưởng khi họ được đánh giá là một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Scudetto ở mùa giải này. Mặc dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn toàn thắng trên sân nhà Giuseppe Meazza cả 3 trận kể từ đầu mùa ở đấu trường Serie A.

1-inter-bat-bai-10-tran-truoc-roma-1664602994.jpg
Inter bất bại trong 10 lần đối đầu gần nhất với Roma tại Serie A

Inter cũng có thành tích đối đầu ấn tượng trước đại diện thủ đô nước Ý khi họ bất bại trong 10 trận gần nhất gặp Roma tại đấu trường Serie A. Đó cũng là chuỗi trận bất bại ấn tượng nhất của Nerazzurri trước Giallorossi trong hơn 80 năm qua.

Lần gần nhất Roma có thể đánh bại Inter đã diễn ra cách đây 5 năm về trước, khi đó họ giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đội bóng thành Milan ngay tại sân Giuseppe Meazza vào tháng 2/2017. Trước khi bước vào vòng 8, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho đang xếp thứ 6 với cách biệt nhiều hơn 1 điểm so với đối thủ (13 so với 12 điểm của Inter).

Trận thua bất ngờ 0-4 trước Udinese và thất bại đầy đáng tiếc trước Atalanta ngay trên sân nhà khiến Giallorossi lỡ cơ hội giữ vững một vị trí trong tốp 4. Huấn luyện viên Jose Mourinho buộc phải điều chỉnh đội hình khi thiếu vắng Paulo Dybala trước khi bước vào trận gặp Atalanta cách đây 2 tuần.

2-mourinho-lieu-co-an-mung-1664602994.jpg
Mourinho liệu có ăn mừng nếu đánh bại đội bóng cũ?

Trong lần đối đầu với Inter trên sân Giuseppe Meazza, điều người hâm mộ chờ đợi là liệu “Người đặc biệt” có thực hiện màn ăn mừng khi đánh bại đội bóng cũ hay không. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi hàng công của đội bóng thủ đô vẫn khá chất lượng với những cái tên bao gồm Tammy Abraham, Andrea Belotti và Nicolo Zaniolo để đe dọa hàng thủ đang chơi thất thường của Inter.

Số liệu thống kê cũng như thứ hạng của 2 đội không thể nói lên nhiều điều trước trận đại chiến giữa hai đội thành Milan và Rome. Lợi thế sân nhà cũng như thành tích đối đầu ấn tượng là một yếu tố giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể hướng đến việc thoát khỏi khủng hoảng về phong độ tệ hại trong giai đoạn đầu mùa này.

Đội hình dự kiến

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Asllani, Gagliardini, Gosens; Martinez, Dzeko

Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Celik, Cristante, Matic, Spinazzola; Pellegrini, Zaniolo; Abraham

Dự đoán: Inter 1-1 Roma

Lịch thi đấu Vòng 8 Serie A

Ngày 1/10

20h00: Napoli - Torino

23h00: Inter Milan - AS Roma

Ngày 2/10

01h45: Empoli - AC Milan

17h30: Lazio - Spezia

20h00: Lecce - Cremonese

20h00: Sampdoria - Monza

20h00: Sassuolo - Salernitana

23h00: Atalanta - Fiorentina

Ngày 3/10

01h45: Juventus - Bologna

Ngày 4/10

01h45: Hellas Verona - Udinese

Vĩnh Toàn