Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng với học trò sau thất bại trước Atletico Madrid

Sau thất bại trước Atletico Madrid tối ngày 30/7, huấn luyện viên Erik ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Atletico Madrid một lần nữa cho thấy là đối thủ khó chịu với Man United. Theo đó, sau thất bại ở vòng 1/8 Champions League 2021-2022, Man United tiếp tục để thua đại diện La Liga với tỷ số 0-1 ở trận giao hữu tại Na Uy tối 30/7 (giờ Hà Nội). 

Ở trận gặp Atletico Madrid, huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trụ Fred, Scott McTominay cùng bộ tứ hàng công gồm Bruno Fernandes, Anthony Elanga, Marcus Rashford và Anthony Martial.

Trong trận đấu này, "Quỷ đỏ" cầm bóng tốt hơn (56%), dứt điểm nhiều hơn (13 lần) nhưng vẫn để thua với tỷ số tối thiểu. Phút 86, Joao Felix một lần nữa chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới De Gea với bàn thứ hai trong 3 lần đối đầu gần nhất. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Man United dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag.

man-united-thua-tran-1659232931.jpg
Man United tiếp tục để thua Atletico Madrid 0-1 ở trận giao hữu tại Na Uy tối 30/7

Phát biểu với báo giới sau thất bại của Man United, thuyền trưởng người Hà Lan bức xúc khi chứng kiến Man United không thể ghi bàn vào lưới đối thủ La Liga:

“Bạn phải tạo ra lợi thế với nhiều cơ hội ghi bàn. Atletico Madrid có ít cơ hội hơn nhưng họ lại giành chiến thắng. Điều này khiến tôi không hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng điều đó không thể chấp nhận được vì họ phải nắm bắt lợi thế trong cả 2 hiệp. Maguire đứng trước cơ hội ghi bàn rõ rệt. Chúng tôi lẽ ra phải giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này”.

Điều duy nhất khiến vị chiến lược gia người Hà Lan hài lòng là Man United đã kiểm soát và luân chuyển trái bóng khá tốt đồng thời có nhiều ý tưởng để tiếp cận khung thành Atletico Madrid: “Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã trình diễn lối chơi tốt trước Atletico Madrid. Tất nhiên, toàn đội phải rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu này. Đây là kết quả không tốt”, ông Erik ten Hag nói thêm.

Theo lịch thi đấu, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán với Rayo Vallecano vào lúc 22 giờ đêm nay (3/7). Sau đó, họ sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón Brighton (7/8).

Cũng trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận, Cristiano Ronaldo sẽ trở lại đội hình Man United ở trận giao hữu với Rayo Vallecano: "Ronaldo sẽ ra sân thi đấu. Cùng chờ xem cậu ấy có thể chơi trong bao lâu", nhà cầm quân sinh năm 1970 cho biết.

"Những cầu thủ đã đá chính ngày hôm qua sẽ không thi đấu vào đêm nay. Tôi sẽ đưa ra một đội hình khác từ những cầu thủ chưa được ra sân hoặc vào sân từ ghế dự bị", ông Erik ten Hag nói thêm.

Màn so tài với Rayo Vallecano đêm nay cũng là cơ hội cuối để Man United ráp đội hình trước khi bước vào mùa giải mới sẽ khởi tranh vào ngày 7/8.  

Kim Ngân