Huấn luyện viên Diego Simeone đưa ra quyết định về tương lai

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Diego Simeone đã đưa ra quyết định về tương lai cùng Atletico Madrid cho dù câu lạc bộ đang ở thời điểm rất khó khăn.

Là một trong những đội bóng được đánh giá cao tại Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Atletico Madrid lại gây thất vọng lớn tại vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu dành cho các câu lạc bộ.

Theo đó, trận hòa 2-2 với Leverkusen rạng sáng 27/10 đã khiến Rojiblancos không còn cơ hội đi tiếp ở bảng B, dù vẫn còn 1 lượt đấu. Kết quả này gây thất vọng với các fan hâm mộ của câu lạc bộ khi thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone vốn được đánh giá là đội mạnh nhất bảng đấu này.

Bên cạnh đó, ở phút 90+6, Atletico Madrid được hưởng quả penalty vì Piero Hincapie chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Carrasco đã đá hỏng (bị thủ môn Lukas Hradecky cản phá). Ở tình huống này Saul Niguez ập vào dứt điểm bồi nhưng cú đánh đầu của cựu cầu thủ Chelsea đưa bóng trúng xà ngang.

Sau 5 lượt trận, Atletico Madrid chỉ giành 5 điểm. Xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội cuối bảng Leverkusen (4 điểm), Rojiblancos cần thắng FC Porto ở lượt cuối cùng để chắc chắn giành quyền dự Europa League.

cam-ket-tuong-lai-1666924267.jpg
Huấn luyện viên Diego Simeone đã đưa ra quyết định về tương lai cùng Atletico Madrid

Ở đấu trường quốc nội, Atletico Madrid cũng khởi động khá chậm chạp. Dù đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng La Liga nhưng họ kém 8 điểm so với đại kình địch Real Madrid. Chứng kiến Rojiblancos ngày càng sa sút, nhiều chuyên gia cho rằng triều đại của Simeone ở Wanda Metropolitano đã tới hồi kết.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau khi Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League, huấn luyện viên Diego Simeone khẳng định ông sẽ không bỏ đi ở thời điểm đội bóng đang gặp khó khăn.

Thậm chí, vị chiến lược gia người Argentina đồng thời cam kết sẽ ở lại để cùng câu lạc bộ chinh phục giấc mơ vô địch Champions League. Huấn luyện viên Simeone nói: “Đây là thời điểm khó khăn nhất của câu lạc bộ nhưng tôi sẽ tiếp tục ở lại. Tôi muốn cùng đội bóng đạt được những thứ mà chúng tôi cần, chẳng hạn như Champions League”.

Dưới sự dẫn dắt của Simeone từ cuối năm 2011, Atletico Madrid từng 2 lần lọt vào chung kết Champions League nhưng đều thất bại. Ở đấu trường La Liga, Rojiblancos đã vô địch ở mùa 2013-2014 và trở thành đối trọng thực sự của Real Madrid và Barcelona trong một thập kỷ qua.

Hợp đồng của Simeone với Atletico Madrid chỉ còn đến tháng 6/2024. Bất chấp lòng trung thành của huấn luyện viên 52 tuổi với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, thời gian qua có nhiều câu lạc bộ vẫn muốn lôi kéo ông rời Wanda Metropolitano.

Trong khi đó, việc Atletico Madrid bị loại kéo theo thất bại của La Liga ở Champions League mùa giải năm nay. Tổng cộng, có 3 đại diện bóng đá Tây Ban Nha phải dừng bước ở Champions League 2022-2023 (Sevilla, Barca và Atletico). Đội bóng La Liga duy nhất giành vé knock-out là Real Madrid.

Hoàng Nam