Real Madrid lập kỷ lục mới tại châu Âu sau trận thắng Atletico Madrid

Chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận derby thành Madrid tại vòng 6 La Liga không chỉ giúp Real Madrid giành được 3 điểm, trận thắng này còn giúp "Kền Kền trắng" thiết lập nên kỷ lục mới ở châu Âu.

Trận derby Madrid ở vòng 6 La Liga rạn sáng 19/9 diễn ra căng thẳng đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi. Với ưu thế chủ nhà, Atletico Madrid khao khát giành chiến thắng sau những kết quả thiếu ổn định thời gian qua. Song, đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone có trận đấu gây thất vọng trước một Real Madrid đầy bản lĩnh.

Real Madrid chứng tỏ lý do họ vô địch Champions League lẫn La Liga mùa trước. Sự lọc lõi và thực dụng trong lối chơi của "Los Blancos" giúp họ hạ gục đội bóng cùng thành phố với tỷ số chung cuộc 2-1. Thống kê cũng cho thấy, Real cầm bóng ít (46%), sút ít hơn (6 cú dứt điểm so với 12 của Atletico), nhưng luôn biết cách ghi bàn khi cần.

real-madrid-thang-tran-1663556783.jpg
Real Madrid thiết lập kỷ lục với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải

Với 3 điểm giành được, Real Madrid củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu tại La Liga. Khoảng cách giữa Real Madrid với Barcelona đang là 2 điểm nhiều hơn khi đội chủ sân Nou Camp chỉ có được 16 điểm sau 6 vòng đấu.

Cùng với đó, đội bóng của huấn luyện viên Ancelotti đã thắng 9 trận liên tiếp kể từ đầu mùa, trở thành đội duy nhất trong tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu 2022-2023 đạt thành tích này.

Thống kê xa hơn, kể từ khi Champions League và 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đổi tên như hiện tại, chưa có đội bóng nào ngoài Real Madrid toàn thắng 9 trận chính thức đầu mùa.

Đây cũng là lần đầu tiên Real thắng 9 trận liên tiếp đầu mùa trong lịch sử câu lạc bộ. Bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Frankfurt, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã ghi 24 bàn và chỉ 6 lần để thủng lưới sau 9 trận ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Atletico Madrid nhận thất bại thứ hai trong mùa giải, cũng là trận thua thứ hai trên sân nhà.

Nam Anh