Atletico Madrid - Real Madrid > 1-2: Los Blancos đòi lại ngôi đầu bảng

Rạng sáng 19/9, Real Madrid vượt qua Atletico Madrid một cách đầy thuyết phục với tỷ số 2-1 ngay trên sân Metropolitano để giành trận thắng derby Madrid đầu tiên trong mùa giải 2022-2023 và đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Barcelona.

Nhà đương kim vô địch Real Madrid bước vào trận derby thành Madrid chỉ có một sự vắng mặt đáng tiếc là chấn thương dài hạn của tiền đạo Karim Benzema. Tuy nhiên, phong độ rất cao của Federico Valverde và Rodrygo Goes giúp Los Blancos rất tự tin trong việc hướng đến chiến thắng trước chủ nhà Atletico, đội bóng mất gần như cả hàng thủ do chấn thương với những cái tên Stefan Savic, Jose Gimenez. Chính điều này buộc huấn luyện viên Diego Simeone phải rút tiền vệ tân binh Axel Witsel xuống đá trung vệ.

Trên sân nhà, Atletico Madrid đặt quyết tâm hạ Real Madrid để tạo bước đà vượt lên nhóm trên của bảng xếp hạng La Liga, dù có khởi đầu thuận lợi với một loạt cơ hội tạo ra nhưng Felipe, Yannick Carrasco và Geoffrey Kondogbia đều không cụ thể thành bàn thắng.

vini-1663548306.jpeg
Vinicius và đồng đội nhảy múa ăn mừng sau các bàn thắng

Điều này đã giúp Real Madrid tháo gỡ được thế bế tắc khi mở được tỷ số ở phút 18 với tình huống Fede Valverde và Rodrygo có pha phối hợp trước khi giúp Aurelien Tchouameni có cơ hội kiến tạo cho Rodrygo kết liễu thủ môn Jan Oblak mở tỷ số 1-0 trận đấu.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thêm một lần thể hiện đẳng cấp thượng thừa của mình khi không cần phải chơi áp đảo hay tấn công dồn dập, họ vẫn có thể tìm được bàn thắng. Dường như nhiều cầu thủ sau khi chuyển đến Real Madrid kể cả không thuộc diện "thiên tài xuất chúng" thì đều được nâng tầm đáng kể.

Sau khi ghi bàn, Los Blancos vẫn chấp nhận chơi "cửa dưới" trước đội bóng láng giềng. Atletico thì vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Griezmann trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải này được đá chính đã thử tài Courtois ở phút 25 nhưng thủ thành người Bỉ chơi xuất sắc. Liên tiếp sau đó, Kondogbia, Griezmann có thêm các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng đều bất thành.

Với Real Madrid, nhà đương kim vô địch chủ động chọn cách chơi rình rập để kiếm tìm cơ hội và một lần nữa thành công. Phút 36, Vinicius Junior đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi dứt điểm dội cột dọc gần. Bóng bật ra và Federico Valverde xuất hiện đúng chỗ đá bồi tung lưới Atletico Madrid. Đây là trận thứ 3 tiền vệ người Uruguay ghi bàn cho Real Madrid. Huấn luyện viên Ancelotti dường như đang biến cậu học trò thành một thứ vũ khí mới đáng sợ trên hàng công, khiến tất cả quên đi sự vắng mặt của Karim Benzema.

Bước sang hiệp 2, Atletico chuyển hướng tấn công bằng những tình huống lên bóng hai hành lang cánh thường xuyên hơn và liên tục thực hiện các pha tạt bóng vào trong vòng cấm Real Madrid để gây sức ép. Đáng tiếc các pha xử lý cuối cùng thường không chính xác trước sự tập trung của hàng phòng ngự đội khách.

Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Atletico cuối cùng cũng được đền đáp một cách khá may mắn ở phút 83. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Griezmann, trung vệ Eder Militao đánh đầu phá bóng bị hụt khiến thủ môn Courtois bị lỡ đà và trao cơ hội cho Mario Hermoso ghi bàn bằng bả vai rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

Cũng chính Hermoso không lâu sau đó trở thành tội đồ của Atletico khi nhận hai thẻ vàng chỉ trong 3 phút (88' và 90+1') và phải rời sân trong bối cảnh toàn đội đang cần tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, Real Madrid bảo toàn được chiến thắng 2-1 và tiếp tục duy trì mạch 6 trận chiến thắng từ đầu mùa, đòi lại ngôi đầu mới bị Barcelona đánh chiếm.

Kết quả thi đấu vòng 6 La Liga 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Real Valladolid 0-1 Cadiz

19h00: Mallorca 1-0 Almeria

21h15: Barcelona 3-0 Elche

23h30: Valencia 3-0 Celta Vigo

Ngày 18/9

02h00: Athletic Bilbao 3-2 Rayo Vallecano

19h00: Osasuna 0-2 Getafe

21h15: Villarreal 1-1 Sevilla

23h30: Real Betis 2-1 Girona

23h30: Real Sociedad 2-1 Espanyol

Ngày 19/9

02h00: Atletico Madrid 1-2 Real Madrid

Bảo Ngọc