Huấn luyện viên Conte khen ngợi tiền đạo Son Heung-min sau hat-trick bàn thắng

Sau hat-trick bàn thắng vào lưới của Leicester City ở vòng 8 Premier League rạng sáng 18/9, tiền đạo Son Heung-min đã nhận được những lời khen ngợi từ huấn luyện viên Conte.

Rạng sáng nay (18/9), Tottenham đã đánh bại Leicester City với tỷ số 6-2 tại vòng 8 Premier League. Ở trận đấu này, Son Heung-min đã tỏa sáng với cú hat-trick bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo người Hàn Quốc đã được giải tỏa áp lực sau chuỗi trận không ghi bàn cho Spurs.

Chia sẻ với Sky Sports, huấn luyện viên Conte cho biết “Tôi hài lòng với những gì Son đã làm. Điều đó cho thấy chúng tôi có thể trò chuyện với nhau. Tôi muốn cho các tiền đạo hiểu rằng nếu họ không ghi bàn, sự tự tin sẽ mất đi. 7 trận gần nhất, cậu ấy có nhiều cơ hội lập công nhưng lại thiếu may mắn. Trong trận vừa qua, Son ghi 3 bàn chỉ trong vòng 13 phút, với tôi đó là một kỷ lục. Tôi vui vì Son để lại dấu ấn khi vào sân từ ghế dự bị. Cả đội cần những bàn thắng của cậu ấy".

son-khen-ngoi-1663471290.jpg
Son Heung-min được khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trước Leicester City

Trong khi đó, ngôi sao người Hàn Quốc đã đi vào lịch sử Tottenham khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick khi vào sân từ ghế dự bị. Nếu tính ở Premier League, người gần nhất làm được điều này là tiền đạo Steven Naismith ở trận gặp Chelsea vào tháng 9/2015.

Trước trận đấu với Leicester, Son Heung-min đã không ghi bàn trong 8 trận ở mùa giải này. Anh không góp mặt ở đội hình xuất phát của Tottenham tại vòng 8 Premier League. "Thành thật mà nói, tôi không hề cảm thấy bực bội khi phải ngồi dự bị. Khởi đầu chưa tốt của tôi ở mùa này là do vấn đề ở khâu dứt điểm, ngoài ra còn có một chút kém may mắn", Son trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên sân Tottenham Stadium.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Son được Sofascore chấm 9,3 điểm, cao nhất bên phía Tottenham nhờ cú hat-trick. Trước khi tiền đạo người Hàn Quốc vào sân từ ghế dự bị, Tottenham dẫn trước Leicester 3-2 bởi các pha lập công của Harry Kane, Eric Dier và Rodrigo Bentancur.

Hiện tại, Spurs cùng Man City đang dẫn đầu Premier League với 17 điểm. Cả 2 đội đang giữ thành tích bất bại ở mùa giải này. Sau vòng đấu này, các đội sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho giai đoạn thi đấu quốc tế. Đoàn quân của huấn luyện viên Conte sẽ trở lại bằng trận derby London với Arsenal vào ngày 1/10 trong khuôn khổ vòng 9 Premier League.

Trong bài phát biểu của mình, ông Conte kỳ vọng không có thêm ca chấn thương nào khi các cầu thủ tham dự loạt trận thi đấu quốc tế vào tuần tới. "Tôi nghĩ cả đội đã có một khởi đầu tốt. Tôi hy vọng sẽ không ai gặp phải vấn đề gì trong giai đoạn tới. Vào tháng 10, Tottenham phải đá 12 trận, và đó đều là những trận khó khăn. Hết đá tại Premier League rồi sẽ đến Champions League", nhà cầm quân người Italy nói.

Hoàng Nam