Vòng 8 Premier League > Tottenham Hotspur - Leicester City (23 giờ 30 ngày 17/9): “Bầy cáo” tiếp tục ở dưới đáy

Tottenham không chỉ hướng đến việc quên đi thất bại trong trận đấu tại Champions League vào giữa tuần này mà còn là mục tiêu giành lấy ngôi đầu bảng khi có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà. “Bầy cáo” đã gặp khủng hoảng mà lại phải đối đầu với đội bóng đang có nhiều động lực để chiếm vị trí đầu bảng.

Trong trận đấu vào giữa tuần này, Spurs để thua 0-2 trước Sporting CP và đó cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng phía Bắc London trong mùa giải này. Chắc chắn huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải nhận ra được những vấn đề khi các học trò không thể tận dụng tốt các cơ hội trong chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha hồi giữa tuần.

Trước khi các trận tại vòng 7 bị hoãn lại vì đám tang của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, Tottenham có chiến thắng nhọc nhằn trước Fulham ngay tại sân nhà với tỷ số 2-1. Trên lý thuyết, họ hoàn toàn có thể chiếm ngôi đầu nếu Man City không thể thắng Wolves, đồng thời họ đánh bại được Leicester City và Arsenal không thể giành 3 điểm trước Brentford ở vòng 8.

1-tottenham-bat-bai-1663395641.jpg
Tottenham bất bại ở Premier League 2022-2023 sau 6 vòng

Trước cuộc tiếp đón “Bầy cáo”, Tottenham đã có chuỗi 7 trận thắng trên sân nhà ở mọi đấu trường. Yếu tố duy nhất khiến huấn luyện viên Antonio Conte tỏ ra lo lắng chính là thể lực của các cầu thủ khi đội khách có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn do các trận ở vòng 7 bị hoãn và không vướng bận với đấu trường châu Âu.

Leicester City đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải 2022-2023 vô cùng khó khăn khi đang xếp cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 6 trận. hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang kém nhóm an toàn với cách biệt 3 điểm.

Trước khi bước vào vòng 8, chỉ có Leicester City và Everton là 2 đội chưa giành được chiến thắng nào sau 6 vòng đấu. Dù đang xếp cuối bảng nhưng hầu hết các trận thua của “Bầy cáo” đều đến từ những thất bại trước các đối thủ lớn như Arsenal, Chelsea và Manchester United. Mới đây là thất bại 2-5 trước Brighton đang có phong độ cực cao và nằm ở vị trí trong tốp 4.

2-leicester-city-khung-hoang-1663395641.jpg
Leicester City chìm trong khủng hoảng khi vẫn đứng cuối Bảng xếp hạng

Trước khi bước vào vòng 8, Leicester City để thủng lưới nhiều thứ 2 tại giải với 16 bàn thua, chỉ ít hơn Bournemouth 2 bàn thua. Những vấn đề ở hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến “Bầy cáo” trải qua giai đoạn đầu mùa giải bết bát và đầy khó khăn.

Với lợi thế sân nhà, thành tích đối đầu cũng như phong độ trái ngược của hai đội trong thời điểm này, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte giành trọn 3 điểm và nuôi hy vọng có thể giành lấy ngôi đầu nếu trận đấu diễn ra trước đó của Man City không thể đánh bại Wolves trên sân Molineux.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Lenglet; Emerson, Hojbjerg, Bissouma, Sessegnon; Richarlison, Kane, Son

Leicester City: Ward; Faes, Amartey, Evans; Justin, Tielemans, Ndidi, Castagne; Maddison; Daka, Iheanacho

Dự đoán: Tottenham 2-1 Leicester City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa 1-0 Southampton

02h00: Nottingham Forest 2-3 Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

21h00: Newcastle United - Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur - Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford - Arsenal

20h15: Everton - West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Vĩnh Toàn