Tiền đạo Son Heung-min bị huấn luyện viên Antonio Conte của Tottenham cảnh báo

Tiền đạo Son Heung-min có thể bị loại khỏi đội hình xuất phát của Tottenham nếu không cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Ở mùa giải 2021-2022, Son Heung-min là một trong những "ngôi sao" hàng đầu của Tottenham khi cùng Mohamed Salah chinh phục danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League với cùng 23 bàn thắng. Chân sút người Hàn Quốc có thêm 9 kiến tạo trong 35 trận thi đấu.

Tuy nhiên, "ngôi sao" người Hàn Quốc đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Son Heung-min thậm chí đã tịt ngòi trong suốt 8 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay cùng đội bóng thành London.

Trước trận gặp Sporting Lisbon rạng sáng 14/9 ở vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Conte cho rằng, ông sẵn sàng xoay tua hàng công để giúp đội mạnh hơn từng ngày. "Tất cả cầu thủ phải chấp nhận việc xoay tua đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền đạo. Chúng tôi có 4 cầu thủ ở vị trí này. Sẽ có 3 người đá chính và một cầu thủ dự bị trong tư thế sẵn sàng", ông Conte nói.

son-bi-canh-bao-1663293892.jpg
Son Heung-min đối mặt nguy cơ phải làm bạn với băng ghế dự bị tại Tottenham

Tờ Daily Mail cho rằng, vai trò quan trọng của Son ở đội hình của Tottenham là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ. Hiện tại, tiền đạo người Hàn Quốc cần phải cải thiện phong độ nếu không muốn ngồi dự bị.

"Không ai là không thể bị thay thế. Đây là điều tôi phải làm rõ. Điều này giúp ích cho các cầu thủ của tôi, họ phải cố gắng để có một màn trình diễn tốt hơn và để tránh chấn thương. Tottenham phải thi đấu ở 4 đấu trường, do đó chúng tôi có thể xoay tua đội hình. Ở Conference League, Tottenham có thể thắng những trận đấu ở vòng bảng dù xoay tua, nhưng ở Champions League thì khác", huấn luyện viên Conte phát biểu trên Daily Mail đêm 15/9 sau khi được hỏi về vai trò của Son Heung-min trong đội.

Trong khi đó, Sau trận thua 0-2 của Tottenham trước Sporting Lisbon ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng ngày 15/9, cựu tiền vệ Jamie O'Hara cũng đã chỉ trích Son: "Màn trình diễn của Son ở mức trung bình. Cậu ấy chỉ có vài pha bứt tốc đáng chú ý. Có vẻ Son mất đi sự tự tin vào bản thân. Điều này khiến tôi bất ngờ. Sự liên kết giữa Son và Harry Kane từng rất tuyệt vời, nhưng tôi không thấy điều này ở trận vừa qua".

Sau thất bại ở Champions League lượt trận giữa tuần, Tottenham có cơ hội kiếm điểm khi trở lại thi đấu ở Premier League gặp đội chót bảng Leicester City vào ngày 17/9. "Bầy cáo" chưa thắng trận nào từ đầu mùa và chỉ kiếm được 1 điểm sau 6 trận.

Kim Ngân