Huấn luyện viên Ancelotti và 4 "ngôi sao" của Real Madrid lập kỷ lục ấn tượng

Với việc cùng Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu rạng sáng 11/8, 4 cầu thủ của Real Madrid là Benzema, Carvajal, Modric và Kroos đã cân bằng thành tích khủng của Dani Alves và Paolo Maldini.

Nhằm tôn vinh những người đã mang về chức vô địch châu Âu thứ 14, huấn luyện viên Carlo Ancelotti giữ đội hình xuất phát như khi gặp Liverpool ở trận chung kết Champions League. Với việc sở hữu đội hình gồm nhiều "ngôi sao", Real Madrid đã không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận, trong khi Frankfurt chơi phòng ngự, tranh chấp quyết liệt khi đối thủ đưa bóng sang phần sân của họ.

Dù Frankfurt thi đấu nỗ lực nhưng Real Madrid cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Champions League để giành chiến thắng 2-0 ở trận Siêu cúp châu Âu tại Phần Lan diễn ra rạng sáng 11/8. Những người lập công cho đại diện La Liga là Alaba và Benzema.

Với chiến thắng ở trận đấu rạng sáng nay, Real Madrid có danh hiệu thứ 4 trong năm 2022 bao gồm Siêu Cúp Tây Ban Nha, La Liga, Champions League và Siêu Cúp châu Âu.

Bên cạnh đó, những con số thống kê cũng cho thấy, đây là lần thứ 5 Los Blancos giành Siêu Cúp châu Âu. Như vậy, Real Madrid cân bằng kỉ lục đoạt danh hiệu này nhiều nhất của Barcelona và AC Milan.

vo-dich-1660177704.png
Real Madrid lần thứ 5 trong lịch sử vô địch Siêu Cúp châu Âu

Trong ngày Real Madrid đi vào lịch sử, 4 cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gồm Benzema, Carvajal, Modric và Kroos cũng đã chạm mốc ấn tượng.

Theo thống kê của UEFA, bộ tứ của Real Madrid đã cân bằng kỉ lục vô địch Siêu Cúp châu Âu nhiều nhất của Dani Alves và Paolo Maldini. Tương tự hậu vệ người Brazil và huyền thoại của AC Milan, Benzema, Carvajal, Modric và Kroos đã 4 lần giành danh hiệu này (2014, 2016, 2017, 2022).

Bên cạnh 4 học trò, huấn luyện viên Ancelotti cũng cán mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Cụ thể, chiến lược gia người Italia đã vượt Pep Guardiola để trở thành "Huấn luyện viên giành Siêu Cúp châu Âu nhiều nhất" (4 lần). Trước trận Real Madrid thắng Frankfurt, cả 2 cùng 3 lần lên đỉnh ở đấu trường này.

Tính cả 1 lần vô địch với tư cách cầu thủ, Ancelotti đã 5 lần vô địch Siêu Cúp châu Âu. Trên cả bình diện cầu thủ lẫn HLV, Carlo Ancelotti là người đoạt danh hiệu này nhiều nhất. Đứng sau nhà cầm quân 63 tuổi là Pep Guardiola (4 lần -3 trên cương vị huấn luyện viên và 1 với tư cách cầu thủ).

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng sở hữu danh hiệu châu Âu thứ 9. Vị chiến lược gia người Italia là "Nhà cầm quân thành công nhất ở cúp châu Âu", xếp trên Alex Ferguson và Giovanni Trapattoni (7 danh hiệu).

Nam Anh