Huấn luyện viên Arteta không tiếc lời khen ngợi tiền vệ Odegaard

Tiền vệ Odegaard đang đứng trước cơ hội trở thành đội trưởng mới của Arsenal khi nhận hàng loạt lời khen ngợi từ huấn luyện viên Mikel Arteta.

Vị trí đội trưởng của Arsenal vẫn đang bỏ trống sau sự ra đi của bộ đôi Aubameyang và Lacazette. Chia sẻ trước truyền thông, huấn luyện viên Arteta của Arsneal đã tiết lộ về tiêu chí chọn người phù hợp cho tấm băng thủ quân của "Pháo thủ".

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Đó là một chủ đề đã được thảo luận rất nhiều. Trong những mùa giải gần đây, tấm băng thủ quân của Arsenal không được nhất quán và vẫn còn nhiều vấn đề về hành vi của cầu thủ. Đó là điều mà chúng tôi cần giải quyết. Arsenal cần lựa chọn đội trưởng một cách phù hợp để mang lại sự lãnh đạo đạo tốt cho đội”.

odegaard-1658208043.jpg
Tiền vệ Odegaard có cơ hội trở thành đội trưởng mới của Arsenal

“Đối với tôi, người đội trưởng phải có phẩm chất truyền tải những suy nghĩ và ý tưởng một cách mạnh mẽ. Bạn có thể truyền cảm hứng cho mọi người và khiến họ ủng hộ bạn. Đội trưởng có quyền để làm những điều này nhưng cần kỉ luật với những quyết định đã đưa ra”, ông Arteta nói thêm.

Ở chuyến du đấu tại Mỹ, Odegaard là đội trưởng của Arsenal. Không sự phụ kỳ vọng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, tiền vệ 23 tuổi đã làm tròn trách nhiệm của mình cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Sự chuyên nghiệp của Odegaard đã nhận được những lời khen tích cực từ huấn luyện viên Arteta. Theo đó, nhận xét về cậu học trò 23 tuổi người Na Uy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Cậu ấy có phẩm chất mà chúng tôi muốn để trở thành một đội trưởng. Điều quan trọng là Odegaard đã nghĩ về lợi ích của đội hơn bản thân mình”.

“Cậu ấy là người đầu tiên đến sân tập và cũng là người cuối cùng rời đi. Odegaard đã đặt ra nhiều câu hỏi hay. Cậu ấy luôn biết lắng nghe và giúp đỡ đồng đội. Thái độ của cậu ấy thật phi thường”, ông Arteta cho biết thêm.

Kim Anh