Arsenal hoàn tất thủ tục chiêu mộ Gabriel Jesus

Đội chủ sân Emirates hoàn tất việc chiêu mộ Gabriel Jesus từ Man City. Sự có mặt của chân sút người Brazil hứa hẹn giúp Arsenal tăng sức mạnh hàng công.

Hôm 24/6, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Gabriel Jesus từ Man City với giá 45 triệu bảng. Sau khi được đội bóng chủ quản "bật đèn xanh" cho đi, chân sút người Brazil mới đây đã đạt thỏa thuận cá nhân với đại diện phía Bắc thành London.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cuộc họp giữa Ban lãnh đạo đội bóng và Marcelo Pettinati, người đại diện của Gabriel Jesus diễn ra tốt đẹp. Đôi bên thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Gabriel sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027 với đội chủ sân Emirates.

Cho dù khoác áo nhà đương kim vô địch Premier League, Gabriel Jesus vẫn quyết định rời Man City nhằm tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân. Tại Etihad, tiền đạo 25 tuổi người Brazil bị xem là “kép phụ” ngay cả khi Man City thiếu tiền đạo ở mùa giải vừa qua.
jesus-1656287917.jpeg
Gabriel Jesus sẽ trở thành cầu thủ của Arsenal

Có 6 đội bóng quan tâm và đưa ra lời đề nghị dành cho chân sút 25 tuổi. Song, ưu tiên hàng đầu của Gabriel Jesus vẫn luôn là Arsenal. Tại câu lạc bộ mới, anh sẽ tái ngộ với huấn luyện viên Mikel Arteta. Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal vốn không lạ gì Jesus, bởi trước đây ông từng làm việc ở Man City trong vai trò trợ lý huấn luyện viên. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này tin rằng, Jesus có những tố chất phù hợp với Arsenal nên đã đề nghị Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates mang về cho mình cựu tiền đạo câu lạc bộ Palmeiras.

Mối quan hệ tốt giữa Gabriel Jesus và huấn luyện viên Arteta giúp “Pháo thủ” giữ nhiều lợi thế hơn 2 đối thủ cạnh tranh là Tottenham và Chelsea. Tiền đạo người Brazil bị thuyết phục bởi kế hoạch của Arsenal - nơi anh được đảm bảo suất đá chính, thay vì phải ngồi dự bị như tại Man City.

Đến với Arsenal, Jesus sẽ thay thế vị trí của Alexandre Lacazette, tiền đạo đã trở lại Pháp để khoác áo đội bóng cũ Lyon theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước khi chiêu mộ Jesus, Arsenal đã mang về Emirates một bản hợp đồng đình đám khác là tiền vệ tấn công Fabio Vieira tới từ Porto.

Gabriel Jesus được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal vào thời điểm hiện tại. Tuyển thủ Brazil có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, từ trung phong cắm đến chạy cánh. Trước đó, chân sút 25 tuổi ghi 95 bàn thắng, đóng góp 29 đường kiến tạo sau 159 trận chơi cho Man City tại Ngoại hạng Anh.

Theo tờ Daily Mail, Man City sẽ dùng số tiền kiếm được từ thương vụ Jesus để hiện thực hóa mong muốn sở hữu tiền vệ Kalvin Phillips của Leeds United. Để có được Phillips, nhà đương kim vô địch nước Anh sẵn sàng chi ra 42 triệu bảng chưa kể chi phí phát sinh. Ngoài Gabriel Jesus, “đội bóng thành London” đang tích cực đàm phán với Leeds để chiêu mộ một cầu thủ người Brazil khác là Raphinha. Tuy nhiên, thương vụ này đang đi vào bế tắc do Leeds đòi số tiền lên tới 65 triệu bảng.

Bảo Ngọc