Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế tổ chức Đại hội thế giới 2024 tại Việt Nam

Ngày 1/2, ông Paco Borao - Chủ tịch Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) - đã có buổi đến thăm và làm việc cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Tại buổi làm việc, 2 bên đơn vị đã trao đổi công việc và hướng tới hợp tác trong thời gian tới.

chay-1-1706978208.jpg
Ông Paco Borao - Chủ tịch Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) - đã có buổi đến thăm và làm việc cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Theo đó, Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế sẽ tổ chức Đại hội thế giới lần thứ 24 trong năm nay tại Việt Nam.

Cùng ngày, tại sự kiện chào mừng chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIMS tại Việt Nam, ông Paco Borao đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức Đại hội thế giới lần thứ 24 của AIMS tại Việt Nam vào tháng 11/2024.

AIMS khẳng định, chính thức lựa chọn Hà Nội - Việt Nam là nơi tổ chức Đại hội thế giới của AIMS lần thứ 24 và DHA Vietnam được lựa chọn là đơn vị hợp tác tổ chức với giải Marathon Quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long (Halong Bay Heritage Marathon) sẽ là giải chạy chính thức khép lại kỳ Đại hội.

Trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ, ông Paco Borao đánh giá cao sự phát triển của phong trào chạy bộ ở Việt Nam thời gia qua. Ông cũng rất bất ngờ về quy mô và tầm ảnh hưởng của các giải chạy bộ, trong đó có các giải chạy thuộc hệ thống Heritage Race ở Hà Nội, Hạ Long và Cần Thơ.

chay-2-1706978208.jpg
 Chủ tịch Paco Borao đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức Đại hội thế giới lần thứ 24 của AIMS tại Việt Nam vào tháng 11/2024

Giải Marathon Quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long có đường chạy được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Liên đoàn Điền kinh Thế giới (WA) và Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS). Giải nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Halong Bay Heritage Marathon đã chính thức gia nhập hệ thống Age Group Ranking System của Abbott World Marathon Majors từ năm 2022.

Đây sẽ là giải chạy được chọn để chốt lại chuỗi sự kiện chào đón Đại hội thế giới lần thứ 24 của AIMS ở Việt Nam. Dự kiến, Đại hội này đón hàng trăm đại diện các Liên đoàn, Hiệp hội Điền kinh của các quốc gia trên thế giới tới tham dự.

Theo kế hoạch, Đại hội thế giới 2024 dự kiến tổ chức tại Hà Nội khoảng 1 tuần trước ngày diễn ra giải Chạy Di sản Vịnh Hạ Long ngày 17/11/2024.

Đ.H