Hết Argentina bị trộm đến Úc bị cướp

Theo tờ Diario Ole, sau tiết lộ của huấn luyện viên Javier Mascherano - cầu thủ Thiago Almada đã bị trộm đột nhập vào nơi tập của đội Olympic Argentina lấy đi nhiều tài sản quý giá - lại có thêm vụ cướp đội xe đạp địa hình của Úc ngày 25/7.

"Olympic Paris 2024 chưa chính thức khai mạc, nhưng đã xảy ra quá nhiều vấn đề. Sự cố của đội tuyển bóng đá Olympic Argentina vẫn đang gây tranh cãi, thì có thêm vụ cướp chấn động liên quan đến đội đua xe đạp địa hình của Úc, khi họ tố cáo chiếc xe chở thiết bị thi đấu của đội đã bị đập phá và mất trộm hầu hết mọi thứ", tờ Diario Ole (Argentina) cho biết.

Sau trận Olympic Argentina thua Olympic Morocco với tỉ số 1-2 ở trận mở màn bảng B môn Bóng đá nam Olympic Paris, huấn luyện viên Javier Mascherano tiết lộ, đội nhà bị trộm đột nhập vào sân tập. “Hôm qua, trộm đã đột nhập sân tập của chúng tôi. Chúng lấy cắp đồng hồ và nhẫn của Thiago Almada. Chúng tôi đã không muốn nói gì sau buổi tập”, nhà cầm quân người Argentina cho biết.

javier-1721885945.jpeg
Huấn luyện viên Javier Mascherano: "Chúng tôi bị trộm"

Sự bức xúc của huấn luyện viên Javier Mascherano cũng vì lý do đội Olympic Argentina có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ 90+16, từ chỗ bị dẫn trước 2-0 và rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 68. 

Nhưng trận đấu nhiều lần bị hoãn do cổ động viên tràn xuống sân, trong đó có tình huống xảy ra sau bàn gỡ hòa 2-2, buộc trọng tài cho dừng trận đấu. Đáng nói, cả 2 đội Argentina và Ma Rốc đều nghĩ rằng khi đó trận đấu đã kết thúc. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ chờ đợi, trọng tài đã đề nghị xem lại VAR và hủy bàn thắng, cho thi đấu lại 3 phút bù giờ.

Sự việc này khiến đội Olympic Argentina miễn cưỡng đồng ý trở lại thi đấu, nhưng không thể thay đổi được gì và phải chịu thua tỷ số 1-2. Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), hiện đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Kỷ luật của FIFA.

Sau vụ cầu thủ Thiago Almada đã bị trộm đột nhập vào nơi tập của đội Olympic Argentina lấy đi nhiều tài sản quý giá, lại có thêm vụ cướp đội xe đạp địa hình của Úc ngày 25/7.

Tờ Diario Ole cũng cung cấp đoạn clip do các thành viên đội đua xe đạp địa hình của Úc đăng tải trên mạng xã hội, cho thấy chiếc xe chở thiết bị của đội đậu trên đường phố, nhưng đã bị bọn trộm đập vỡ kính xe lấy đi mọi thứ. Một số chiếc xe đạp địa hình dùng thi đấu do bị khóa không thể mang đi đã bị vứt bỏ lại, cùng một số thiết bị khác bị vứt ở gần đó.

Các thành viên đội đua xe đạp địa hình Úc đã trình báo sự việc với người của Ban Tổ chức Olympic Paris 2024 đến kiểm tra và ghi nhận sự việc. Sự cố này khiến các vận động viên của Úc tỏ ra rất thất vọng, khi họ không có các thiết bị để tập luyện và chuẩn bị thi đấu.

Trang Trang