Harry Maguire khẳng định đã lấy lại được niềm tin từ thầy Ten Hag

Từng trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp, tuy nhiên, trung vệ Harry Maguire mới đây đã khẳng định đã lấy lại được niềm tin từ huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United.

Trung vệ Harry Maguire đã mất vị trí chính thức trong đội hình Man United kể từ khi huấn luyện viên Erik Ten Hag lên nắm quyền ở mùa giải 2021-2022. Thống kê cho thấy, ở mùa trước, Maguire chỉ đá chính 16 trận trên mọi đấu trường khi chỉ là sự lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ, sau Lisandro Martinez, Raphael Varane và Victor Lindelof. Thậm chí, khi thiếu nhân sự, ông Ten Hag thà chọn… Luke Shaw, vốn là hậu vệ trái, thay vì Maguire.

harry-maguire-1699924497.jpg
Harry Maguire đã thi đấu ấn tượng trong những trận đấu gần đây

Thậm chí, sự nghiệp của Harry Maguire gần như đã chạm đáy ở mùa hè vừa qua. Harry Maguire bị tước băng đội trưởng để lại cho tiền vệ Bruno Fernandes, trung vệ người Anh còn là một trong những cái tên nằm trong diện thanh lý của Man United. Anh đã rất gần với việc chia tay Old Trafford để gia nhập West Ham nhưng thương vụ đã đổ bể do 2 bên không thống nhất được mức phí đền bù hợp đồng.

Cuối cùng, Maguire vẫn ở lại Man United sau mùa hè. Tương tự mùa trước, Harry Maguire vẫn làm bạn với băng ghế dự bị ở giai đoạn đầu mùa này. Tuy nhiên, chấn thương của Lisandro Martinez đã mở ra cơ hội với cựu thủ quân "Quỷ đỏ".

Được trao cơ hội đá chính trở lại, Harry Maguire đã thể hiện phong độ ấn tượng trong những trận đấu gần đây khi trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Hiện anh đã trở lại với vị thế trung vệ số 1 với 9 trận đá chính trên mọi đấu trường. Varane sau thời gian chấn thương, khi trở lại đã mất suất đá chính vào Maguire. Có nhiều trận gần đây, huấn luyện viên Ten Hag dùng Jonny Evans hoặc Lindelof chơi cạnh Maguire chứ không phải trung vệ Pháp.

Nguồn tin thân Varane cho rằng, trung vệ Pháp chấp nhận quyết định của huấn luyện viên Ten Hag, vì chiến thuật của đội bóng. Nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng, cả Maguire lẫn Varane đều chỉ chơi tốt bên phải, giúp họ chuyền bóng dễ dàng hơn.

Sự hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Man United giúp Harry Maguire tiếp tục được huấn luyện viên Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh chuẩn bị cho cuộc đối đối đầu với đội tuyển Malta (ngày 18/11) và đội tuyển Bắc Macedonia (ngày 21/11) ở Vòng loại Euro 2024.

Phát biểu với báo giới khi tập trung cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại Vòng loại Euro 2024 trong tháng 11 này, Maguire tin rằng, anh chơi tốt từ mùa trước, nhưng không cạnh tranh được vị trí bởi sự ăn ý của Varane và Martinez: "Tôi có phong độ tốt mùa trước, nhưng lại phải gián đoạn thi đấu vì một đợt ốm và 2 ca chấn thương. Vì thế, tôi không có giai đoạn nào đá chính liên tục để chứng tỏ năng lực với huấn luyện viên. Tôi phải chờ đợi thời cơ và kiên nhẫn, tôi đã có cơ hội làm điều đó ở mùa này. Như tôi đã nói, dù không được ra sân nhiều nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực bản thân. Tôi sẵn sàng ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình, dù tôi biết sự cạnh tranh là rất cao. Vì vậy, tôi phải luôn tập luyện chăm chỉ và thi đấu hết sức mỗi khi được trao cơ hội”.

harry-maguire-2-1699924497.jpg
Trung vệ người Anh khẳng định đã lấy lại được niềm tin từ huấn luyện viên Erik ten Hag

“Tôi biết có rất nhiều chỉ trích nhắm vào mình nhưng đó cũng là điều bình thường trong bóng đá thôi. Tôi vẫn luôn chơi tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia, kỳ World Cup vừa rồi là một minh chứng. Vì vậy, tôi luôn nghĩ phong độ của mình vẫn luôn còn đó”, Maguire cho biết thêm.

Ở mùa giải năm nay, Maguire đã chơi trọn 90 phút trong 8 trận gần đây của Man United, trong đó 5 trận anh nhận điểm cao hơn 7 từ Whoscored. Anh cũng vài lần được chấm điểm cao nhất trận, theo truyền thông xứ sở sương mù. Trung vệ 30 tuổi nói rằng, anh thực sự thích chơi cho Man United, nên mới quyết định ở lại. Anh hiểu rằng, sự cạnh tranh vị trí này rất lớn vì đội có 4-5 trung vệ hàng đầu.

Kim Anh (tổng hợp)