Harry Maguire được kỳ vọng sẽ giúp Man United hồi sinh

Sau chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 của Man United trước Fulham cuối tuần vừa qua, cựu thủ môn Peter Schmeichel không tiếc lời khen ngợi Harry Maguire và kỳ vọng trung vệ này sẽ giúp Man United hồi sinh.

Maguire gia nhập Man United năm 2019 từ Leicester với giá kỷ lục cho một hậu vệ 90 triệu bảng. Anh chơi tổng cộng 107 trận cho Man United ở các mùa 2019-2020 và 2020-2021. Tuy nhiên, mùa giải 2021-2022, anh chỉ đá 37 trận. Tuy vẫn đá chính cho tuyển Anh tại World Cup 2022, trung vệ 30 tuổi chỉ ra sân 16 lần trong tổng số 61 trận của Man United trên mọi đấu trường mùa trước.

Anh thậm chí bị tước băng thủ quân và đẩy lên sàn chuyển nhượng hè này. Dù Man Utd và West Ham đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng, Maguire bất ngờ từ chối ra đi và chọn ở lại để chiến đấu cho suất đá chính dù Erik ten Hag ưa thích cặp Raphael Varane - Lisandro Martinez. Maguire thường xuyên bị đổ lỗi sau mỗi thất bại của Man Utd và thường bị giễu cợt bởi giá chuyển nhượng và các sai lầm anh mắc phải.

maguire-2-1699255315.jpg
Trung vệ Maguire giúp Man United giữ sạch lưới ở trận thắng Fulham cuối tuần vừa qua

Tuy nhiên, trong những trận gần đây, khi Man United không có sự phục vụ của Varane và Martinez, Maguire thi đấu nhiều hơn và hồi sinh phong độ. Anh ghi bàn duy nhất giúp "Quỷ đỏ" thắng trận đầu tại Champions League trước Copenhagen ngày 24/10 và giúp Man United nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League. Cuối tuần qua, Maguire tiếp tục tỏa sáng, giúp Man United thắng Fulham 1-0.

Với sự hồi sinh ở những trận đấu gần đây, trung vệ Harry Maguire đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Phát biểu với Premier League Productions, cựu thủ môn Peter Schmeichel khẳng định: "Với tôi, cầu thủ hay nhất trong trận đấu hôm thứ Bảy là Harry Maguire. Cậu ấy thật oai phong và có mặt ở mọi nơi. Cậu ấy đã chơi xuất sắc, và nếu không có Maguire, tôi không biết Man Utd sẽ thắng Fulham bằng cách nào nữa".

Cựu danh thủ Schmeichel tin rằng khó khăn đã ở phía sau Maguire và từ nay trở đi, anh sẽ được ra sân nhiều hơn. Cựu thủ môn Man United nhấn mạnh: "Maguire từng qua thời kỳ đen đủi. Nhưng hãy nhìn cách cậu ấy vượt qua chỉ trích và trở lại. Tôi tin mọi huấn luyện viên bây giờ sẽ ưu tiên Maguire".

Sau trận đấu, Ten Hag cũng khen ngợi Maguire. Nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá cao năng lực thủ lĩnh của trung vệ 30 tuổi và hài lòng với màn trình diễn của anh.

Trước đó, sau chiến thắng của Man United trước Copenhagen ở vòng bảng Champions League, cựu đội trưởng của Man United cũng đã nhận được những lời khen ngợi tích cực từ cựu huấn luyện viên Tottenham - Tim Sherwood. Theo đó, cựu huấn luyện viên của Tottenham cho rằng, huấn luyện viên Erik ten Hag nợ trung vệ Harry Maguire lời xin lỗi sau màn trình diễn thăng hoa gần đây.

maguire-1699255316.png
Maguire đang hồi sinh mạnh mẽ ở những trận đấu gần đây

"Là một huấn luyện viên, khi bạn có một cầu thủ như Maguire, người luôn cống hiến hết mình trên sân, bạn phải thể hiện trách nhiệm. Tôi nghĩ Maguire sẽ thi đấu nhiều hơn thời gian tới, và tôi nghĩ Ten Hag nợ Maguire một lời xin lỗi", Sherwood nói.

"Maguire bị Ten Hag đẩy ra khỏi cửa, nhưng không muốn rời đi", Sherwood nói thêm. "Maguire có lẽ đã nhìn quanh phòng thay đồ, thấy những trung vệ khác thi đấu lỏng lẻo và biết rằng mình sớm muộn sẽ được thi đấu".

Cựu huấn luyện viên Sherwood ca ngợi sự kiên cường của Maguire khi trung vệ người Anh chiến đấu để trụ lại Man United và chờ cơ hội để thể hiện, dù biết rõ không còn nằm trong kế hoạch của ông Ten Hag. "Bạn luôn có thể xoay chuyển tình thế bằng cách thể hiện trái tim và thi đấu vì tập thể, và đó là những gì Maguire đã thể hiện. Đột nhiên, Maguire khiến người hâm mộ thay đổi quan điểm, và nếu bạn có thể làm vậy, người hâm mộ sẽ không bao giờ quên điều đó", ông nói thêm.

Nam Anh (tổng hợp)