Harry Kane phá kỷ lục của Lewandowski

Với cú đúp giúp Bayern Munich hạ Heidenheim ở vòng 11 Bundesliga, tiền đạo Harry Kane đã phá kỷ lục của Lewandowski ở giải đấu số 1 nước Đức.

Sau chiến thắng trước đối thủ ở vòng 10, cả Bayern Munich và Heidenheim đều quyết tâm có điểm ở cuộc đối đầu tại vòng 11 Bundesliga lượt trận tối 11/11. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã để Bouna Sarr đá thay vị trí của Alphonso Davies. Vị trí của Mazraoui được trấn giữ bởi Noussair Mazraoui. Ở tuyến giữa, tiền vệ trẻ Aleksandar Pavlovic có lần đầu tiên được đá chính. Bên cạnh đó, Serge Gnabry cũng đã trở lại đội hình xuất phát sau khi hồi phục chấn thương.

kane-1699753652.jpg
Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern Munich

Sau tiếng còi khai cuộc, Heidenheim bất ngờ đẩy cao đội hình, gây sức ép cho Bayern. Đội khách đã tạo được một số cơ hội đáng chú ý nhưng không tận dụng thành công cơ hội được tạo ra. Sau vài phút đầu để Heidenheim ép sân, Bayern Munich dần lấy lại thế trận và bắt đầu tung ra những cú dứt điểm. Phút 14, những nỗ lực của Bayern đã được đền đáp. Nhận đường chuyền từ Sane, Harry Kane xoay sở khéo léo trước khi tung cú đặt lòng gọn gàng làm tung lưới Heidenheim, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, Bayern tiếp đà tấn công. Konrad Laimer, Sane và Bouna Sarr lần lượt có cơ hội trước khung thành Heidenheim. Tuy nhiên, phải đến phút 44, đội chủ nhà mới ghi bàn thứ hai. Sau quả phạt góc của Sane, Kane đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục giảm nhịp độ trận đấu. Cách biệt 2 bàn dường như giúp huấn luyện viên Thomas Tuchel cảm thấy an toàn. Nhà cầm quân người Đức đã thay liền 3 cầu thủ là Dayot Upamecano, Thomas Muller và Serge Gnabry. Những người vào sân là Raphael Guerreiro, Mathys Tel và Eric Maxim Choupo-Moting.

Tuy nhiên, khi những người vào sân chưa kịp để lại dấu ấn, Bayern Munich đã phải trả giá. Phút 67, Heidenheim tổ chức phản công nhanh. Bóng đập chân của Kim Min-jae từ đường căng ngang của 1 cầu thủ đội khách rồi bay đến vị trí của Tim Kleindienst. Tiền đạo này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới "Hùm xám", rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách.

Sau bàn gỡ, tinh thần của Heidenheim lên cao. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Kleindienst, đến lượt Jan-Niklas Beste lên tiếng, cân bằng tỉ số 2-2. Tiền vệ người Đức cướp bóng ngay trên phần sân của Bayern rồi tung cú sút quyết đoán, hạ gục Manuel Neuer lần thứ hai.

Đến lúc này, Bayern Munich mới bừng tỉnh. Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel tràn lên tấn công và lập tức ghi được bàn thắng. Người lập công cho "Hùm xám" là Guerreiro. Hậu vệ người Bồ Đào Nha lao vào đá bồi sau tình huống bóng bật ra từ cú dứt điểm của Choupo-Moting. Tỉ số được nâng lên 3-2 cho đội chủ nhà ở phút 72. Sau khi có bàn thứ ba, đội chủ nhà chơi chắc chắn và chắt chiu cơ hội hơn.

Đến phút 85, Bayern Munich lại tìm được bàn thắng thứ tư. Mathys Tel đảo chân kĩ thuật rồi câu bóng vào trong để Choupo-Moting bật cao đánh đầu tung lưới Kevin Muller. Ở khoảng thời gian còn lại, Heidenheim lại nỗ lực dồn lên tấn công. Tuy nhiên, đội khách đã không thể tái hiện điều bất ngờ. Chung cuộc, Bayern Munich đánh bại Heidenheim với tỉ số 4-2. Bayern Munich hiện có 42 bàn sau 11 vòng đầu, phá kỷ lục 40 bàn của chính họ đầu mùa 2021-2022.

bayern-munich-1699753652.jpg
Bayern Munich lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng Bundesliga

Sau trận thắng Heidenheim, Bayern Munich lên dẫn đầu Bundesliga với 29 điểm. Leverkusen xuống thứ hai với 28 điểm, nhưng sẽ lấy lại vị trí nếu thắng Union Berlin trong trận đấu muộn. Trong khi đó, đội xếp thứ ba Stuttgart có chiến thắng quan trọng 2-1 trước đội xếp thứ tư Dortmund. Sau trận này, Stuttgart củng cố vị trí với 24 điểm, hơn Dortmund 3 điểm. Đang có 20 điểm và chơi ít hơn 1 trận, RB Leipzig có thể vượt qua Dortmund nếu thắng hoặc hòa Freiburg tối 12/11.

Về phần mình, với cú đúp vào lưới của Heidenheim, tiền đạo Kane lập kỷ lục ghi 17 bàn trong 11 trận đầu Bundesliga, phá kỷ lục cũ 16 bàn của Robert Lewandowski. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo người Anh ghi 10 bàn trong bốn trận gần nhất. Bên cạnh đó, tiền đạo người Anh cũng đã ghi nhiều bàn hơn Vua phá lưới Bundesliga mùa trước.

Cụ thể, ở mùa giải 2022-2023, Niclas Fullkrug (Werder Bremen) và Christopher Nkunku (RB Leipzig) đã chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với cùng 16 pha lập công. Fullkrug và Nkunku lần lượt cần 28 và 25 trận để ghi 16 bàn. Hiệu suất ‘nhả đạn’ của cựu sao Tottenham tại hạng đấu số 1 nước Đức là 1,54 bàn/trận. Còn 2 tiền đạo kia chỉ đạt hiệu suất 0,57 bàn/trận và 0,64 bàn/trận.

Các bàn thắng Kane cũng trải dài ở nhiều trận. Chân sút người Anh đã nổ súng ở 9/11 trận đấu cho Bayern. 2 lần duy nhất Kane không ghi bàn là 2 chiến thắng của Hùm xám trước Monchengladbach và Freiburg.

Ngoài việc ghi bàn, Harry Kane cũng thể hiện rất tốt ở khâu kiến tạo. Với 5 lần “dọn cỗ” cho đồng đội tính đến lúc này, tiền đạo người Anh đã cân bằng thành tích kiến tạo của Niclas Fullkrug và chỉ kém Christopher Nkunku và Sane 1 đường chuyền thành bàn.

Với việc mùa giải mới trôi đến vòng 11, Kane được kì vọng sẽ tiếp tục vượt nhiều thành tích khác tại Bundesliga. Chân sút 30 tuổi thậm chí còn được mong chờ sẽ phá kỉ lục ghi 41 bàn tại mùa giải 2020-2021 của Robert Lewandowski.

Sane cũng gây ấn tượng về thành tích cá nhân. Tiền đạo cánh người Đức hiện dẫn đầu bảng kiến tạo với sáu đường chuyền thành bàn trong 11 vòng đầu, bằng Xavi Simons của RB Leipzig.

bxh-vong-11-bundesliga-1699753652.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Bundesliga

Ngày 11/11

02h30: Gladbach 4-0 Wolfsburg

21h30: Bayern Munich 4-2 Heidenheim

21h30: Augsburg 1-1 Hoffenheim

21h30: Darmstadt 0-0 Mainz 05

21h30: Stuttgart 2-1 Dortmund

Ngày 12/11

00h30: Bochum 1-1 FC Koln

21h30: Leverkusen - Union Berlin

21h30: Bremen - Frankfurt

Ngày 13/11

01h30: Leipzig - Freiburg

Kim Anh (tổng hợp)