Hà Nội cho học sinh lớp 9 ngoại thành đi học trực tiếp từ ngày 22/11

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản về việc cho học sinh các quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ kết quả đạt được trong việc cho học sinh đi học trở lại trường học tập của Huyện Ba Vì, trên cơ sở đề xuất của UBND các quận, huyện và thị xã, ngày 17/11/2021, Sở Giáo dục-Đào tạo có Tờ trình UBND thành phố về việc cho học sinh trở lại trường học và được UBND thành phố chấp thuận.

Cụ thể: Tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 19/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 1 trường Trung học cơ sở để tổ chức cho học sinh học tại trường:

Ảnh minh họa

Học trực tiếp: khối 9 của 18 huyện, thị xã và học sinh các khối lớp của trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì; Học trực tuyến các khối còn lại; Cấp học mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Thời gian triển khai từ ngày 22/11/2021 (thứ Hai).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu: Tủy theo điều kiện thực tế của địa phương có thể bố trí thời gian đi học của học sinh cho phù hợp, chậm nhất trước ngày 24/11/2021.

Yêu cầu đặt ra: Các trường được chọn phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID_19 theo các tiêu chí đã được công bố; Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày. Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân (trừ trường Phổ thông dân tộc nội trú).

Các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án cụ thể việc ứng phó với các trường hợp F0 xảy ra trong trường. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảm đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tâp trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Các huyện, thị xã mở cửa trường học từ 22/11 gồm: Sơn Tây, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa.


PT