Liverpool đón tân binh thứ ba

Trên trang chủ, đội bóng thành phố Cảng Liverpool vui mừng thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ trẻ Calvin Ramsay từ Aberdeen với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Liverpool vừa ra thông báo xác nhận hoàn tất hợp đồng với hậu vệ người Scotland, Calvin Ramsay. “Chúng tôi vui mừng thông báo kí hợp đồng với Calvin Ramsay từ Aberdeen. Hậu vệ phải gia nhập The Reds theo giao kèo dài hạn sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tại Trung tâm đào tạo AXA”.

Liverpool và Aberdeen không tiết lộ mức phí chuyển nhượng của thương vụ này. Tuy nhiên theo Sky Sports, The Reds phải trả đội bóng Scotland 6,5 triệu bảng để có Calvin Ramsay (4,2 triệu bảng kèm 2,3 triệu bảng phụ phí). Đây là hợp đồng kỉ lục của Aberdeen (theo chiều bán).

calvin-ramsay-1655685052.png
Calvin Ramsay kí hợp đồng 5 năm với Liverpool

Calvin Ramsay trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Aberdeen. Tháng 3/2021, anh chính thức ra mắt đội 1 khi chưa tròn 17 tuổi. Sau đó, cầu thủ sinh năm 2003 tiến bộ không ngừng. Trong 39 lần ra sân, Calvin Ramsay có cho mình 1 bàn thắng và 9 đường kiến tạo.

Mùa giải 2021-2022 vừa qua, Calvin Ramsay vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" do Hiệp hội nhà báo Scotland bầu chọn. Anh cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" năm của Liên đoàn Bóng đá Scotland.

Sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng với Liverpool, Calvin Ramsay không giấu nổi niềm vui. Hậu vệ 18 tuổi chia sẻ trên trang chủ: "Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực khi được chơi cho Aberdeen. Giờ đây, tôi được khoác áo 1 đội bóng lớn nếu không muốn nói là lớn nhất thế giới. Đây là một thành tích to lớn và tôi mong muốn thể hiện, đáp lại những kỳ vọng của người hâm mộ. Hy vọng rằng tôi có thể tham gia những trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới để chứng minh cho mọi người được thấy khả năng của mình".

Gia nhập Liverpool, Calvin Ramsay sẽ nhận số áo 22 - áo đấu bị bỏ trống ở mùa giải trước. Cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển Scotland là hợp đồng thứ ba của Liverpool ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Trước Calvin Ramsay, The Reds đã mua Fábio Carvalho từ Fulham và Darwin Nunez (Benfica)…

Bảo Ngọc