Liverpool sẽ không để Salah ra đi

Liverpool sẽ không để Mohamed Salah ra đi trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay với bất cứ giá nào bất chấp việc có thể mất trắng anh sau 1 năm nữa.

Tính tới thời điểm này của phiên chợ mùa Hè 2022, Liverpool đã đón 3 tân binh, gồm Calvin Ramsay, Fabio Carvalho và Darwin Nunez. Nhưng điều người hâm mộ Anfied quan tâm hơn cả là tương lai của Mohamed Salah, tiền đạo chỉ còn 1 năm hợp đồng với câu lạc bộ.

Hợp đồng giữa Mohamed Salah và Liverpool chỉ còn thời hạn 1 năm. Trong thời gian qua, đôi bên chưa đạt thỏa thuận gia hạn sau nhiều lần đàm phán. Vào lúc này, The Kop đứng trước 2 lựa chọn: Hoặc bán Salah hè này để thu về 1 khoản tiền lớn, hoặc giữ chân anh và đối mặt với nguy cơ mất trắng vào mùa hè năm sau nếu vẫn không tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới.

Kể từ giữa mùa trước cho tới hiện tại, Liverpool vẫn chưa thể thuyết phục Salah gia hạn hợp đồng. Theo Mirror, các cuộc đàm phán giữa 2 bên ngày càng đi vào bế tắc. Với tình hình hiện tại, siêu sao người Ai Cập có khả năng cao sẽ rời Anfield ở mùa Hè năm sau theo dạng cầu thủ tự do.

salah-1655684620.jpeg
Salah chỉ còn 12 tháng hợp đồng với Liverpool

Nhưng Mirror khẳng định, Salah vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với huấn luyện viên Jurgen Klopp và các đồng đội, bất chấp tương lai không chắc chắn ở Merseyside. Phía Liverpool cũng không nghi ngờ sự chuyên nghiệp của Salah. Họ tin rằng, cựu sao Chelsea và Roma sẽ duy trì sự tập trung với các mục tiêu đã đề ra trong 12 tháng tới. Tờ báo Anh còn cho biết Salah đã tự mình tiến hành một cách chuyên nghiệp nhất trong các cuộc đàm phán, mặc dù anh vẫn chưa đoạt thỏa thuận với câu lạc bộ về việc gia hạn.

Theo thông tin mới nhất, Liverpool sẽ không để Salah ra đi trong mùa Hè năm nay với bất cứ giá nào. Điều này đồng nghĩa với việc "Lữ đoàn đỏ" đã sẵn sàng chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất sau 1 năm nữa nếu không thể gia hạn hợp đồng với chân sút 30 tuổi. Sau khi mùa giải 2021-2022 khép lại, Liverpool đã nói lời chia tay Sadio Mane. Do đó, The Kop quyết không để mất thêm Salah bằng mọi giá để khiến cho sức mạnh trên hàng công bị ảnh hưởng.

Nếu để mất trắng Salah ở Hè năm sau là một tổn thất lớn với Liverpool ở nhiều mặt. Kể từ khi cập bến Anfield, Salah luôn là "ngôi sao" số 1 trên hàng công của Liverpool, nên không dễ để huấn luyện viên Jurgen Klopp tìm được người thay thế. Được biết, ưu tiên số 1 của Salah là tiếp tục thi đấu cho Liverpool. Tuy nhiên, nguyện vọng của anh không gì khác ngoài mức lương 400 nghìn bảng mỗi tuần.

Đây là cái khó của Liverpool. Đội chủ sân Anfield không muốn phá vỡ cấu trúc lương tại đội bóng. Hơn nữa, Salah năm nay cũng bước sang tuổi 30. Trong trường hợp không thể gia hạn hợp đồng với Liverpool, Salah cũng không ngần ngại chuyển tới khoác áo một đội bóng khác tại Premier League.

Bảo Ngọc