Vòng 31 La Liga > Girona - Real Madrid (0 giờ 30 ngày 26/4): Vượt khó trên đất khách

"Kền kền trắng" có chuyến làm khách trên sân Montilivi trong khuôn khổ vòng 31 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha năm 2022-2023. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua cho danh hiệu vô địch La Liga cũng như phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở phía trước.

Cho đến trước vòng 31 La Liga, Girona giành được 38 điểm sau 30 trận và đang xếp vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng. Hiện họ đang có khoảng cách 8 điểm với nhóm xuống hạng và vẫn chưa chắc chắn trụ hạng tại La Liga.

Mục tiêu của đội bóng xứ Catalan là giành suất trụ hạng, nhưng với những gì họ đang thể hiện ở mùa này thì khả năng để chen chân vào nhóm nửa trên Bảng xếp hạng là vẫn còn. Girona đang kém đội đứng thứ 10 là Mallorca với khoảng cách 2 điểm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Michel bất bại 4 trận liên tiếp tại La Liga, trong đó có cả trận hòa với Barcelona với tỷ số 0-0 trước khi để thua Rayo Vallecano ở vòng 30. Trước cuộc tiếp đón Real Madrid, phong độ thi đấu sân nhà của Girona cũng khá tốt khi giành được 27 điểm sau 15 trận và chắc chắn Los Blancos sẽ có chuyến hành quân cực kỳ khó khăn trên sân Montilivi.

real-madrid-1682394747.jpg
Real Madrid tiếp tục trong thế bám đuổi Barcelona dù khoảng cách là 11 điểm

Real Madrid vừa giành chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo để tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua vô địch ở La Liga. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giành được 65 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 11 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Atletico Madrid cách biệt 5 điểm.

Trong phần còn lại của mùa giải, mỗi trận đấu đối với Real Madrid không khác gì là trận chung kết. Riêng tại La Liga, họ cần phải giành chiến thắng và bên cạnh đó là Barcelona đánh mất từng điểm số trong những vòng đấu còn lại. Ngoài ra, Los Blancos vẫn còn trận chung kết Cúp nhà Vua và bán kết Champions League ở phía trước.

Lịch thi đấu của Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải này cũng sẽ là khá nặng khi phải thi đấu liên tục ở cả 3 đấu trường. Sau trận gặp Girona, họ sẽ phải đối đầu với Almeria và Real Sociedad ở La Liga. Tiếp theo là trận chung kết Cúp Nhà vua gặp Osasuna vào ngày 7/5 và gặp Man City ở bán kết lượt đi Champions League 3 ngày sau đó.

Đội hình dự kiến

Girona: Gazzaniga; A Martinez, Bueno, Juanpe, J Hernandez; Riquelme, Romeu, Martin, Tsygankov; Castellanos, Stuani

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Valverde, Kroos, Modric; Asensio, Rodrygo, Vinicius

Dự đoán: Girona 0-2 Real Madrid

Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

Ngày 26/4

00h30: Cadiz - Osasuna

00h30: Girona - Real Madrid

03h00: Real Betis - Real Sociedad

Ngày 27/4

00h30: Atletico Madrid - Mallorca

00h30: Getafe - Almeria

03h00: Celta Vigo - Elche

03h00: Rayo Vallecano - Barcelona

Ngày 28/4

00h30: Valencia - Real Valladolid

00h30: Villarreal - Espanyol

03h00: Athletic Bilbao - Sevilla

Vĩnh Toàn