"Ngôi sao" vô danh của Girona lập kỷ lục ấn tượng

Với cú poker vào lưới Real Madrid rạng sáng 26/4, tiền đạo Valentín Castellanos của Girona đã thiết lập kỷ lục ấn tượng trong thế kỷ 21.

Rạng sáng 26/4, Real Madrid hành quân đến sân của Girona ở trận đấu thuộc vòng 31 La Liga. Ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Real Madrid đã để đội chủ nhà ghi tới 4 bàn thắng chia đều trong 2 hiệp. Những nỗ lực của Real Madrid chỉ giúp họ có được 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 nhờ các pha lập công của Vinicius và Lucas Vazquez.

Trận thua vừa qua không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của Real giai đoạn cuối mùa giải này. Thực tế, Los Blancos gần như đã hết cửa vô địch La Liga khi kém đội đầu bảng Barca đến 11 điểm. Mục tiêu của Kền kền trắng thời điểm này là đánh bại Osasuna ở trận chung kết Copa Del Rey. Còn tại đấu trường Champions League, Real Madrid đã tiến vào bán kết và sẽ gặp lại Man City - đội bóng đã bị họ loại ở mùa giải năm ngoái.

valentin-castellanos-1682478287.jpg
Tiền đạo Valentín Castellanos của Girona đã thiết lập kỷ lục ấn tượng trong thế kỷ 21

Trong khi đó, không chỉ tạo nên bất ngờ lớn bằng chiến thắng trước Real Madrid, tiền đạo Valentín Castellanos cũng thiết lập kỷ lục ấn tượng với cú poker vào lưới "Kền kền trắng". Chân sút đội chủ nhà đã lập cú poker từ 2 pha đánh đầu và 2 cú dứt điểm uy lực bằng chân phải.

Valentín Castellanos, 24 tuổi, mang quốc tịch Argentina. Trước khi chuyển đến Tây Ban Nha, anh đã thi đấu ở 1 số giải thuộc châu Mỹ. Ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, cầu thủ này được Girona mượn từ câu lạc bộ New York City.

Theo OptaJoe, Valentín Castellanos là cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 ghi được 4 bàn vào lưới Real Madrid tại La Liga. Tính trên tất cả các đấu trường, ngoài Castellanos, còn có Robert Lewandowski, người đã lập 1 cú poker trước Kền kền trắng ở trận bán kết Champions League mùa giải 2012-2013.

Mùa giải năm nay, Castellanos thi đấu khá tốt khi đã đóng góp 12 bàn và 1 kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Girona.

Ở thế kỷ trước, đã có 4 cầu thủ khác cũng đã 4 lần xé lưới Real trong 1 trận đấu ở La Liga. Họ lần lượt là Marti Ventolra (1935), Vicente Martinez Catala (1940), Emilin (1944) và Esteban Echevarria (1947). Đáng chú ý, 4 bàn thắng mà Marti Ventolra ghi vào lưới Real Madrid diễn ra ở trận siêu kinh điển. Ở trận đấu đó, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Kim Anh