Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39: Các tay vợt thành phố Hồ Chí Minh và Quân đội thắng áp đảo ở nội dung đồng đội

Sáng 30/11, tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam đã chính thức khởi tranh Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021 với các nội dung thi đấu đồng đội. Trong buổi thi đấu đầu tiên, các trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi với vượt trội thuộc về các tay vợt của thành phố Hồ Chí Minh, Quân Đội, Hà Nội, Long Hải - Hải Dương…  

Nội dung thi đấu đồng đội nam

Ở nội dung thi đấu đồng đội nam, các đội mạnh như: Hà Nội, câu lạc bộ Hà Nội T&T 2 đã thể hiện sức mạnh bằng những trận thắng áp đảo của Nguyễn Anh Tú (Hà Nội), Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân (Long Hải - Hải Dương 1) và Lê Đình Đức Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T1)… Ở nội dung thi đấu đồng đội nữ, đội Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh cũng giành chiến thắng cách biệt trước đội Công an 2 và Đồng Nai. Đặc biệt, 2 tay vợt kỳ cựu Mai Hoàng Mỹ Trang (thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) đều thể hiện được đẳng cấp và kinh nghiệm với chiến thắng áp đảo trước các tay vợt đàn em. Tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc của câu lạc bộ Hà Nội T&T 1 cũng đã cho thấy kỹ thuật và sức mạnh với 2 trận thắng trước các vận động viên: Phan Vũ Tường Lam và Hồ Phương Uyên (Công an 2), qua đó mang về thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1 cho đội câu lạc bộ Hà Nội T&T 1.

Ngay sau Lễ khai mạc, trong buổi tối 30/11 tiếp tục diễn ra các trận đấu ở nội dung đồng đội nam và nữ.  Kết quả đã xác định được các cặp đấu ở vòng tứ kết đồng đội nam: Hà Nội gặp Đồng Nai: thành phố Hồ Chí Minh gặp Hà Nội T&T 1. Đội Long Hải - Hải Dương thuận lợi gặp đội Đà Nẵng ở tứ kết và Quân đội gặp đội Hà Nội T&T 2. Ở nội dung đồng đội nữ, đội Hà Nội T&T được vào thẳng bán kết do đối thủ Hưng Yên bỏ cuộc. Trong khi dó, đội nữ Hà Nội với sự góp mặt của hai tuyển thủ quốc gia sẽ có màn quyết đấu với đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh ở tứ kết. Hai cặp đấu tứ kết nữ còn lại là đội Công an gặp đội Quân đội và đội Đồng Nai gặp đội Long Hải - Hải Dương.

Nội dung thi đấu đồng đội nữ

Trong ngày thi đấu hôm nay (1/12) sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở nội dung đồng đội nam và nữ. Các trận chung kết nội dung đồng đội sẽ diễn ra vào buổi tối. Giải năm nay được tổ chức trong bối cảnh thích ứng, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả trong tình hình mới, thu hút 110 vận động viên đỉnh cao đến từ 11 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch bệnh, tuy số lượng vận động viên tham dự giảm gần một nửa, nhưng vẫn có sự tham gia đầy đủ của các đoàn mạnh đến từ các trung tâm bóng bàn trong cả nước. Ban Tổ chức Giải vẫn duy trì mức giải thưởng với tổng giá trị 350 triệu đồng, trong đó giải Nhất ở một số hạng mục thi đấu quan trọng có mức thưởng cao nhằm động viên, khuyến khích các vận động viên nỗ lực tranh tài và ghi nhận đóng góp thành tích của các vận động viên đỉnh cao.

Đan Phượng