Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Trận đấu quyết định cho cả mùa giải

Vòng đấu áp chót tại giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chứng kiến một trận đấu cho cả mùa giải khi chủ nhà Công an Nhân dân đối đầu với Phố Hiến để tranh 1 suất vé thăng hạng… 

Đội thua sẽ lập tức phải rời cuộc chơi, trong khi người chiến thắng sẽ mở toang cánh cửa lên chơi ở V.League mùa tới. Công an Nhân dân đang xếp thứ nhì và hơn Phố Hiến 2 điểm, trong khi phía trước chỉ còn 2 vòng đấu là tới đích. Cục diện đua tranh ở top đầu đang có lợi cho Khánh Hòa, dù vòng đấu này phải vào làm khách tại Long An. Đội bóng của huấn luyện viên Ngô Quang Sang tuy không còn cơ hội tranh vé thăng hạng, nhưng vòng đấu trước đã khiến Phố Hiến khóc hận khi liên tiếp ghi 2 bàn thắng trên sân PVF để lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1.

pho-hien-buoc-phai-thang-cong-an-nhan-dan-tai-ninh-binh-de-nuoi-hy-vong-thang-hang-mua-nay-1666584790.jpg
Phố Hiến buộc phải thắng Công an Nhân dân tại Ninh Bình để nuôi hy vọng thăng hạng mùa này

Thất bại trước Long An khiến Phố Hiến lâm vào tình thế bất lợi trước trận đấu quyết định cho cả mùa giải với Công an Nhân dân. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung buộc phải thắng tại Ninh Bình mới có hy vọng chạm tay vào tấm vé thăng hạng, trong khi Công an Nhân dân chỉ cần 1 trận hòa để duy trì lợi thế đến trận đấu cuối cùng, gặp đội bét bảng Đắc Lắc.

Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022 có 2 suất thăng hạng và trước 2 vòng đấu cuối cùng vẫn còn tới 5 đội bóng đang bám đuổi nhau quyết liệt với hy vọng kịp lên chơi ở V.League mùa tới. Khánh Hòa với 38 điểm có cơ hội về đích sớm nếu giành được 3 điểm tại Long An, trong khi Phố Hiến và Công an Nhân dân sẽ phải “một mất một còn” với nhau.

khanh-hoa-se-som-gianh-quyen-tro-lai-v-league-neu-co-them-3-diem-chieu-nay-tai-long-an-1666584827.jpg
Khánh Hòa sẽ sớm giành quyền trở lại V.League nếu có thêm 3 điểm tại Long An chiều nay

Hai đội Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam với 34 điểm tuy vẫn còn cơ hội đua tranh, nhưng cánh cửa lên hạng đã trở nên rất hẹp khi đang phải phụ thuộc vào kết quả các cặp đấu khác. Quảng Nam có thể thắng tại Cần Thơ và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng phải cố lấy thêm 3 điểm tại Việt Trì để có được 37 điểm và chờ xem Khánh Hòa và Công an Nhân dân có về đích sớm hay không.

Phía cuối bảng xếp hạng, Đắk Lắk đang thất thế trước Bình Phước và vòng đấu này, cả 2 đội đều phải đến làm khách tại Huế và Hà Nội. Đắc Lắc còn có thể trông mong Huế sẽ nương chân như những trận trước với Quảng Nam và Khánh Hòa, sau khi hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng, nhưng với Bình Phước thì không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc ăn thua đủ trong trận đấu được ví như “chung kết ngược” với Phù Đổng.

ca-ba-ria-vung-tau-va-quang-nam-deu-con-co-hoi-gianh-ve-thang-hang-du-rat-mong-manh-1666584867.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam đều còn cơ hội giành vé thăng hạng dù rất mong manh

Thắng là thoát, nhưng quá khó cho cả Đắc Lắc và Bình Phước trong cuộc đua trụ hạng mùa này khi mới chỉ có 15 điểm và phía trước chỉ còn 2 vòng đấu. Không ngạc nhiên nếu 2 tấm vé thăng hạng V.League 2023 sẽ tìm thấy chủ nhân sau vòng đấu này. Đảo chiều cục diện, 2 đội cuối bảng Bình Phước và Đắk Lắk phải làm khách trước Phù Đổng và Huế. Hai đội chủ nhà rất cần chiến thắng để làm "món quà" chia tay người hâm mộ ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 21 giải hạng Nhất quốc gia 2022

(6 cặp đấu diễn ra cùng lúc vào 16 giờ 00 ngày 24/10)

Sân Tự Do: Huế - Đắk Lắk
Sân Thanh Trì: Phù Đổng - Bình Phước
Sân Long An: Long An - Khánh Hòa
Sân Cần Thơ: Cần Thơ - Quảng Nam
Sân Việt Trì: Phú Thọ - Bà Rịa Vũng Tàu
Sân Ninh Bình: Công an Nhân dân - Phố Hiến

Đan Phượng