Giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025:

Đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh - Ninh Bình có phải là “đặc sản” của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Ngày mai (11/10), là hạn cuối để các câu lạc bộ tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025 chốt danh sách đăng ký cầu thủ. Ngay trước thời điểm “sàn giao dịch” đóng cửa, 2 câu lạc bộ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Ninh Bình đã dẫn dắt người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác với màn “thoát xác” ngoạn mục chưa từng có…

462237633-1169478108014258-6726392506650697442-n-1-1728527904.jpg
Trẻ thành phố Hồ Chí Minh gom hết "ngôi sao" ở V.League rồi đem cho Ninh Bình mượn, khi cả 2 đội đều thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025

Sân chơi hạng Nhất đang chứng kiến sự dịch chuyển bất thường khi hàng loạt cầu thủ tên tuổi, được xếp vào hàng sao số cùng “đu trend”, chuyển hướng không hẹn mà gặp ở sân sau V.League. Gom được nhiều “sao” nhất chính là câu lạc bộ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh với hàng loạt tuyển thủ và cựu tuyển thủ, trong đó nổi bật nhất phải kể đến thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền đạo Đinh Thanh Bình, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Nguyễn Đức Việt… Thật kỳ lạ, tốn tiền mua nhiều "sao" như vậy, nhưng đội bóng tân binh của giải hạng Nhất lại vô cùng “hào phóng” cho đi tất cả những gì đang có để biến Ninh Bình từ một đội bóng làng nhàng ở mùa giải trước bỗng trở thành “ông lớn” trong cuộc đua giành suất thăng hạng mùa này.

Quả là lớn nhanh như… Phù Đổng Thiên Vương, nhưng vẫn chưa đủ, khi Ninh Bình mới thâu tóm thêm “Quả bóng Vàng” Nguyễn Hoàng Đức và sắp tới có thể cả “sao trẻ” Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ về hội quân tại xứ Cờ Lau. Bóng đá Ninh Bình từ thời Xi Măng The Vissai giải tán vì nhiều cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số phải hầu tòa, sân bóng đem cho các đội khác mượn làm sân nhà thi đấu để giữ hơi thở bóng đá. Chẳng ai dám nghĩ, chỉ trong chớp mắt, Ninh Bình có được đội bóng toàn "ngôi sao" để ôm mộng quay trở lại thời hoàng kim ở V.League và từng góp mặt tại Cúp châu Á 2014.

vt-1728528192.jpg
Đội bóng toàn "sao" do huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng dẫn dắt đặt mục tiêu giành suất thăng hạng

Ninh Bình giờ đang sở hữu đội hình cực chất, dù mang tiếng vay mượn nhưng thực chất là sự “hoán đổi”, khi gần như toàn bộ cầu thủ Ninh Bình từng thi đấu ở giải hạng Nhất mùa trước chuyển vào thi đấu cho đội Trẻ thành phố Hồ Chí Minh, thay vào đó là dàn cầu thủ "ngôi sao" với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng sẽ được thay áo mới để thi đấu cho Ninh Bình. Thật cơ mưu và tài tình khi đem cả đội bóng vượt ngàn cây số ra Bắc, vào Nam để chuyển vùng, đăng ký thi đấu mà vẫn “thuận buồm xuôi gió”.

Sân chơi chuyên nghiệp có thêm “đặc sản” với chương trình cho vay cả gói để hô biến một đội bóng theo cách chẳng giống ai. Cứ đà này tất sẽ loạn khi các đội bóng có thể “làm phép” thoải mái cho nhau mượn cả quân lẫn "tướng" để lách luật và làm bóng đá theo kiểu ăn xổi, tạo ra những hệ lụy chẳng lấy gì làm hay ho.

Đan Phượng