Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Nước mắt đại ngàn và nụ cười vô địch

Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022 đã kết thúc với kịch tính và cả sự chớ trêu theo cách ít người nghĩ tới nhất. Trên sân Buôn Mê Thuột, cầu thủ chủ nhà ngồi bệt xuống sân, mắt đỏ hoe sau khi biết tin phải xuống chơi ở giải hạng Nhì giữa lúc quan khách chúc mừng nhau và chứng kiến nụ cười của những nhà vô địch.

khac-khiem-ghi-ban-cho-can-tho-ngay-tu-phut-11-nhung-van-khong-ngan-duoc-khanh-hoa-gianh-ve-cuoi-cung-len-hang-1667113301.jpg
Khắc Khiêm ghi bàn cho Cần Thơ ngay từ phút 11, nhưng vẫn không ngăn được Khánh Hoà giành vé cuối cùng lên hạng.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị sẵn hai kịch bản khi để sẵn Cúp vô địch ở Nha Trang và Buôn Mê Thuột, với dự báo Khánh Hoà có nhiều cơ hội đăng quang hơn. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Nha Trang lại khiến nhiều người bị bất ngờ khi chứng kiến Cần Thơ đá vật vờ từ mấy vòng trước bỗng “lại hồn” nhập cuộc như lên đồng, thậm chí còn có ngay bàn thắng mở tỷ số từ phút 11 khiến Khánh Hoà bạc mặt, mãi đến phút bù giờ hiệp 1 mới có bàn gỡ nhờ sai lầm của thủ môn Hữu Hậu của Cần Thơ.

Thực ra, Cần Thơ chỉ chơi chiêu chứ lấy đâu ra sức để đấu Khánh Hoà tại Nha Trang. Chủ nhà ghi hai bàn thắng liên tiếp ở nửa đầu hiệp 2 sau quả đá 11m của Thanh Bình và cú dứt điểm thành bàn của Hữu Khôi để định đoạt trận đấu. Nhưng đội bóng phố Biển cũng chỉ có được suất vé thứ nhì bởi trên sân Buôn Mê Thuột, Công An Nhân Dân đã đánh bại chủ nhà Đắc Lắc 2-0 để nâng Cúp vô địch. Một cái kết đầy kịch tính khi Bình Phước với lợi thế sân nhà đã có thêm 1 điểm sau trận hoà với Huế và theo điều lệ giải hạng Nhất, trong trường hợp các đội có cùng điểm số, kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được tính đến để xếp hạng.

cau-thu-dac-lac-ngoi-than-tho-tren-san-khi-biet-tin-doi-nha-phai-xuong-choi-o-giai-hang-nhi-mua-toi-1667113301.jpg
Cầu thủ Đắc Lắc ngồi thẫn thờ trên sân khi biết tin đội nhà phải xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa tới.

Tuy có cùng 18 điểm như Phù Đổng, nhưng Đắc Lắc lại thua đối đầu khi thắng 1-0 ở lượt đi trên sân khách và thua 1-3 ở lượt về trên sân nhà và phải nhận vé xuống hạng Nhì. Một chiều buồn của người hâm mộ Cao Nguyên khi chứng kiến cầu thủ đội chủ nhà ngồi bệt xuống sân mắt đỏ hoe, trong khi đội khách hân hoan nâng Cúp vô địch. Đúng là nghịch cảnh.

Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chứng kiến những biến động và cả những sai số tới từ các quyết định thiếu chính xác của trọng tài và thái độ thi đấu thiếu nghiêm túc, thậm chí có dấu hiệu buông xuôi của một vài đội bóng ở lượt về mà thấy rõ nhất là Cần Thơ với những trận thua rất đậm trước Long An, Phố Hiến, Công An Nhân Dân và sau khi đủ điểm trụ hạng lại đá theo kiểu nắng, mưa tuỳ từng đối thủ.

cong-an-nhan-dan-vui-mung-voi-cup-vo-dich-hang-nhat-tren-san-buon-me-thuot-trong-buoi-chieu-buon-khi-chu-nha-dac-lac-phai-xuong-hang-1667113301.jpg
Công An Nhân Dân vui mừng với cúp vô địch hạng Nhất trên sân Buôn Mê Thuột trong buổi chiều buồn khi chủ nhà Đắc Lắc phải xuống hạng.

Cần Thơ ở lại giải hạng Nhất, nhưng tương lai về đâu thì chưa ai biết. Mừng cho Công an Nhân dân và Khánh Hoà lên hạng mùa tới, nhưng không khỏi lo lắng khi nhìn vào thực tế, cả 2 đội bóng tân binh còn thiếu rất nhiều thứ để có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện cấp phép thi đấu ở V.League.

Đan Phượng