Giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023: Sahako gặp đội bóng Thái Lan ở chung kết

Ngày 27/12, giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023 tranh Cúp LS lần thứ 15 diễn ra vòng bán kết. Thammasat Stallion (Thái Lan) và Sahako sẽ gặp nhau trong trận chung kết sau khi lần lượt đánh bại Thái Sơn Nam TP.HCM và Selangor Mac (Malaysia).

Trận bán kết 1 của giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023 là cuộc đọ sức giữa Thammasat Stallion (Thái Lan) gặp Thái Sơn Nam TP.HCM. Thực tế cũng chỉ ra rằng, đội futsal đến từ Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn và cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5 do công của ngoại binh Carneiro.

Đến phút thứ 7, Tanatip Sangsung ghi bàn nhân đôi cách biệt và Carneiro lập cú đúp bàn thắng nâng tỷ số 3-0 cho đội futsal của Thái Lan ở phút 12. Trong thời gian sau đó, Thái Sơn Nam TP.HCM sử dụng chiến thuật power-play và ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-3 do công của Phạm Đức Hòa.

vien4016-1703702535.jpg
Thammasat Stallion thắng Thái Sơn Nam TP.HCM 4-1 để lọt vào trận chung kết. Ảnh: Đình Viên.

Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục sử dụng chiến thuật power-play trong hiệp 2. Nhưng chính lối đá này khiến Thái Sơn Nam TP.HCM nhận thêm bàn thua. Suphanat ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Thammasat Stallion và họ chính thức trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết.

Trong trận bán kết thứ hai, Sahako gặp Selangor Mac (Malaysia) đang có phong độ cực tốt sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng. Thế nhưng, những gì mà Sahako thể hiện vượt ngoài mong đợi khi có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ được đánh giá cao hơn sở hữu những cầu thủ ngoại binh có phong độ tốt.

Đoàn Minh Mẫn và thủ môn Mai Xuân Hiệp giúp Sahako dẫn bàn trước. Sau đó, Selangor Mac có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Well Pereira. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đinh Công Viên và Huỳnh Mi Woen giúp Sahako dẫn 4-1 sau khi hiệp 1 khép lại.

vien3003-1-1703702535.jpg
Sahako thắng sốc trước Selangor Mac để vào chung kết. Ảnh: Đình Viên.

Sang hiệp 2, Phan Thành Nguyện ghi bàn nâng tỷ số 5-1 cho Sahako ở phút 25. Kể từ sau thời điểm đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Anh Khoa chơi hưng phấn và có thêm những bàn thắng do công của Trần Văn Sang, Thành Nguyện và thủ môn Xuân Hiệp. Selangor Mac thi đấu nỗ lực với bàn rút ngắn xuống còn 2-7 do công của Khairul Effendy. Trần Nhật Trung có cú sút trúng người đối phương bay thẳng vào lưới là bàn ấn định chiến thắng 9-2 cho Sahako.

Như vậy, Sahako sẽ gặp Thammasat Stallion trong trận chung kết giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023. Trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 29/12. Trước trận chung kết, Thái Sơn Nam TP.HCM sẽ gặp Selangor Mac trong trận tranh hạng ba.

Kết quả ngày 27/12

Thammasat Stallion 4-1 Thái Sơn Nam TP.HCM

Selangor Mac 2-9 Sahako

Lịch thi đấu ngày 29/12

Tranh hạng ba

14h00: Thái Sơn Nam TP.HCM - Selangor Mac

Chung kết

17h00: Thammasat Stallion - Sahako FC

Vĩnh Toàn