Giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023: Xác định tấm vé đầu tiên lọt vào bán kết

Chiều 24/12, giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023 tranh Cúp LS lần thứ 15 diễn ra lượt trận thứ hai tại bảng A và B. Trong đó, Thammasat Stallion và Selangor Mac là 2 đội bóng đầu tiên chính thức giành vé vào vòng bán kết của giải với những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ.

Thammasat Stallion là đội đầu tiên giành vé vào Vòng bán kết tại giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023 khi giành chiến thắng 3-1 trước Sahako. Đây là trận đấu mà đại diện bóng đá Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn và đội trưởng Ramos Carneiro ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba. Điểm sáng của Sahako đến từ bàn gỡ hòa của Huỳnh Mi Woen ở phút thứ 10. Đến cuối hiệp 1, đội khách có thêm 2 bàn thắng nữa để dẫn 3-1.

Sang hiệp 2, nỗ lực của Sahako đến từ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Nhật Trung. Với việc giành chiến thắng 3-2 trước đại diện của chủ nhà, Thammasat Stallion là đội đầu tiên điền tên mình vào Vòng tứ kết với thành tích 2 trận toàn thắng đầy ấn tượng. Còn Sahako rơi xuống thứ ba với 3 điểm, có cùng điểm với Thái Sơn Bắc nhưng đứng sau do thua về hiệu số phụ.

vien2042-1703431127.jpg
Thammasat Stallion là đội đầu tiên giành vé vào Vòng bán kết

Trong trận đấu diễn ra vào trưa ngày 24/12, Cao Bằng và Thái Sơn Bắc đều quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé vào Vòng bán kết. Đại diện Thủ đô dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của Hoàng Sỹ Linh và Từ Minh Quang thực hiện thành công 2 quả phạt đền 10m do cầu thủ Cao Bằng phạm lỗi tổng hợp thứ 6 và thứ 7.

Từ Minh Quang hoàn tất cú hat-trick để giúp Thái Sơn Bắc dẫn trước 4-0. Những nỗ lực của Cao Bằng chỉ được đền đáp với bàn thắng danh dự của Nguyễn Huỳnh Thanh Huy, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Kết quả này khiến Cao Bằng dừng bước ở Vòng bảng khi chưa có điểm nào và lượt trận cuối họ phải gặp đội thắng cả 2 trận là Thammasat Stallion.

Ở bảng B, Selangor Mac (Malaysia) gây bất ngờ lớn khi đánh bại Blackpearl United được đánh giá cao hơn hẳn đến từ nền futsal hàng đầu châu lục. Selangor Mac liên tục trong thế dẫn bàn trước khi dẫn 2-0 trong 18 phút đầu tiên. Trước khi hiệp 1 khép lại, cả 2 đội đều ghi thêm bàn và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 3-1.

Sang hiệp 2, Silva giúp Selangor Mac có bàn nâng tỷ số 4-1 và Wellington lập công để tạo nên cách biệt 4 bàn trước đội bóng Thái Lan. Nỗ lực của Blackpearl United chỉ đến ở những phút còn lại của trận đấu khi sử dụng chiến thuật power-play với bàn thắng của Lucas. Chiến thắng đậm 5-2 giúp Selangor Mac là đội bóng thứ hai chính thức giành vé vào Vòng bán kết, ở lượt cuối họ sẽ gặp Thái Sơn Nam TP.HCM.

fbaa4cee-bf15-408c-a69b-637127685b9d-1703431127.jpg
Thái Sơn Nam TP.HCM giành chiến thắng trước Sanvinest Khánh Hòa trong trận đại chiến tại bảng B

Thái Sơn Nam TP.HCM có trận đại chiến với Sanvinest Khánh Hòa với sự quyết tâm cao. Đội bóng sở hữu dàn tuyển thủ quốc gia đã dẫn trước 2-0 khi Đức Hòa và Gabriel lập công, người kiến tạo trong cả 2 pha lập công này là Thái Huy.

Trong hiệp 2, Thái An ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho Sanvinest Khánh Hòa. Kể từ sau đó, Gabriel và Thái Huy ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Thái Sơn Nam TP.HCM. Chiến thắng này giúp Thái Sơn Nam TP.HCM vươn lên ngôi nhì bảng B với 4 điểm, chỉ cần không thua trước Selangor Mac thì tấm vé vào Vòng bán kết sẽ thuộc về họ.

Kết quả ngày 23/12

Bảng A

Cao Bằng - Thái Sơn Bắc: 1-4

Sahako - Thammasat Stallion: 2-3

Bảng B

Blackpearl United - Selangor Mac: 2-5

Thái Sơn Nam TP.HCM - Sanvinest Khánh Hòa: 4-1

Lịch thi đấu ngày 24/12

11h00: Thammasat Stallion - Cao Bằng

13h00: Thái Sơn Bắc - Sahako

15h00: Blackpearl - S.Khánh Hòa

17h00: Thái Sơn Nam TP.HCM - Selangor Mac

Vĩnh Toàn