Thái Sơn Nam TP.HCM vào bán kết giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023

Giải Futsal TP.HCM mở rộng năm 2023 tranh Cúp LS lần thứ 15 diễn ra lượt trận cuối Vòng bảng. Thái Sơn Nam TP.HCM là đội bóng cuối cùng giành vé vào Vòng bán kết của giải dù để thua Selangor Mac (Malaysia) trong trận đấu đáng chú ý nhất diễn ra ngày 25/12.

Ở bảng A, Cao Bằng thi đấu trận sớm nhất khi gặp Thammasat Stallion. Không quá bất ngờ khi đại diện của Futsal Thái Lan có chiến thắng trước Cao Bằng với tỷ số 6-3. Chiến thắng này giúp Thammasat Stallion giành vé vào Vòng bán kết với cả 3 trận toàn thắng và kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A.

Trận đấu giữa Sahako gặp Thái Sơn Bắc được coi là màn đọ sức đáng được chờ đợi nhất khi đây là trận xác định tấm vé còn lại vào bán kết. Trước trận đấu này, Thái Sơn Bắc và Sahako đều cùng có 3 điểm. Lợi thế trước trận đấu này thuộc về Thái Sơn Bắc khi họ có hiệu số hơn Sahako và chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp.

doi-thu-cua-thai-son-nam-1703529256.jpg
Thammasat Stallion (áo đỏ) toàn thắng cả 3 trận và đứng đầu bảng A. Ảnh: Đình Viên

Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Nguyễn Thừa Đạt của Thái Sơn Bắc phạm lỗi với Nguyễn Hoàng Anh Vũ và Sahako được hưởng quả phạt đền 6m. Trên chấm phạt đền, Công Viên không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng ở phút thứ 28 của trận đấu. Dù chơi chiến thuật power-play ở cuối trận, nhưng Thái Sơn Bắc không thể ghi bàn và đành chấp nhận thua 0-1. Như vậy, tấm vé vào Vòng bán kết thuộc về Sahako với 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đối thủ của họ ở Vòng bán kết là Selangor Mac (Malaysia).

Trận đấu tâm điểm của lượt cuối bảng B là cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam TP.HCM gặp Selangor Mac. Trước đó, Selangor Mac sớm giành vé vào bán kết với 2 trận toàn thắng. Tấm vé còn lại của bảng B là cuộc đua giữa Blackpearl United và Thái Sơn Nam TP.HCM.

Tuy nhiên, trước khi trận Thái Sơn Nam TP.HCM gặp Selangor Mac diễn ra, đội Blackpearl United thi đấu trước trong trận đối đầu với Sanvinest Khánh Hòa. Đại diện của Futsal Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước Sanvinest Khánh Hòa và cũng đã phải chịu kết quả hòa 1-1. Qua đó, Blackpearl United chỉ có 2 điểm và chính thức dừng bước ở Vòng bảng. Còn Sanvinest Khánh Hòa có được 1 điểm trước khi nói lời chia tay với giải đấu.

thai-son-nam-1703529256.jpg
Thái Sơn Nam TP.HCM dù thua Selangor Mac nhưng vẫn giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng B. Ảnh: Đình Viên

Khi biết chắc tấm vé vào Vòng bán kết thuộc về mình, Thái Sơn Nam TP.HCM gần như không thi đấu với đội hình mạnh nhất và huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh muốn giữ chân cho các trụ cột như: Hồ Văn Ý, Minh Trí, Đức Hòa, Thịnh Phát. Do thi đấu với đội hình chính cho nên Selangor Mac sớm có lợi thế khi dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Ở cuối trận, đại diện Futsal Malaysia có thêm bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-0.

Như vậy, Thái Sơn Nam TP.HCM xếp nhì bảng B và giành vé vào bán kết với 4 điểm. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh ở bán kết là Thammasat Stallion. Trong khi đó, Selangor Mac kết thúc Vòng bảng với ngôi đầu bảng B, toàn thắng cả 3 trận và đối thủ của họ ở Vòng bán kết là Sahako. Các trận tại Vòng bán kết đều sẽ diễn ra vào ngày 27/12.

Kết quả thi đấu ngày 25/12

Bảng A

Cao Bằng - Thammasat Stallion: 3-6

Sahako - Thái Sơn Bắc: 1-0

Bảng B

Blackpearl United - Sanvinest Khánh Hòa: 1-1

Thái Sơn Nam TP.HCM - Selangor Mac: 0-3

Lịch thi đấu vòng bán kết ngày 27/12

14h00: Thammasat Stallion - Thái Sơn Nam TP.HCM

17h00: Selangor Mac - Sahako

Vĩnh Toàn