Giải bóng đá hạng Nhì 2022: Cầu thủ Bình Thuận đuổi đánh trọng tài đối mặt với án phạt cấm thi đấu vô thời hạn

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có mặt trên khán đài sân Nha Trang chiều 8/6 đã chứng kiến toàn bộ sự việc, hậu vệ Ngô Anh Vũ của đội Bình Thuận sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2, bị đuổi khỏi sân đã có hành vi côn đồ, hành hung trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ trong trận đấu tranh suất lên hạng với Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại giải hạng Nhì quốc gia 2022 …

Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1, khi Bình Thuận đang bị đối thủ dẫn trước 2-0, hậu vệ Ngô Anh Vũ đã có pha bóng thô bạo để ngăn cản đợt tấn công trung lộ. Cú vào bóng bằng gầm giầy khiến cầu thủ Vĩnh Phúc phải nằm sân và trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ đã quyết định rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của cầu thủ phạm lỗi.

Ngay lập tức, cầu thủ mang áo số 3 của Bình Thuận đã xông vào hành hung, đấm vào vùng mặt và rượt đuổi trọng tài chính. Hành vi phi thể thao của hậu vệ Ngô Anh Vũ diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo VFF, trong đó có ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông Dương Văn Hiền cùng một số quan chức địa phương có mặt trên khán đài sân Nha Trang.

Cầu thủ của Bình Thuận dù bị lực lượng an ninh áp tải khỏi sân nhưng vẫn tiếp tục dùng lời lẽ chửi bới và đe doạ trọng tài. 

Trong trận đấu này, tuy bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 và chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ trên sân, nhưng Bình Thuận đã lội ngược dòng thành công để dành thắng lợi nghẹt thở ở loạt đá luân lưu 11m thứ 8, qua đó giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất sau gần 30 năm chờ đợi.

Một ngày vui không trọn vẹn của bóng đá Bình Thuận khi hậu vệ Ngô Anh Vũ phải đối mặt với án kỷ luật rất nặng từ Ban Tổ chức giải và VFF. Với tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi mang tính côn đồ, Ngô Anh Vũ có thể bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại các giải đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. 

Trong trận đấu còn lại, câu lạc bộ Hòa Bình đã đánh bại Đồng Nai với tỉ số 3-0 để giành suất vé thứ 2 lên chơi ở giải hạng Nhất 2023. 

hanh-vi-con-do-cua-hau-ve-ngo-anh-vu-danh-trong-tai-se-phai-nhan-an-phat-nang-anh-chup-qua-man-hinh-1654749108.jpg
ngo-anh-vu-danh-trong-tai-anh-chup-qua-man-hinh-1-1654749222.jpg
ngo-anh-vu-danh-trong-tai-anh-chup-qua-man-hinh-4-1654749222.jpg
ngo-anh-vu-danh-trong-tai-anh-chup-qua-man-hinh-2-1654749222.jpg
ngo-anh-vu-danh-trong-tai-anh-chup-qua-man-hinh-3-1654749222.jpg
Hành vi côn đồ của hậu vệ Ngô Anh Vũ sẽ phải nhận án phạt nặng
Hưng Yên