Giá sốc cho quả bóng “Bàn tay của Chúa” 

Quả bóng “Bàn tay của Chúa” mà huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã dùng tay “phẩy” vào lưới đội tuyển Anh tại Vòng chung kết World Cup 1986 sẽ được bán đấu giá, với mức khởi điểm gây choáng cho nhiều người: 2,8 triệu USD, tương đương gần 70 tỷ đồng Việt Nam.

maradona-handball-shilton-xlarge-1665718413.jpg

Trọng tài chính của trận đấu năm xưa, ông Ali Bin Nasser, tuyên bố sẽ cho bán đấu giá quả bóng trong bàn thắng “Bàn tay của Chúa” với giá khởi điểm 2,8 triệu USD - tương đương khoảng 70 tỷ đồng Việt Nam. Ông Nasser cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để chia sẻ kỷ vật quý giá của bóng đá thế giới với người hâm mộ.

Là người có mặt trên sân trong pha bóng gây tranh cãi, ông Bin Nasser sau này đã phải thừa nhận, chính ông cũng không nhìn rõ sự việc. "Tôi không thể nhìn rõ sự việc. Hai cầu thủ (Peter) Shilton và Maradona ở vị trí rất khó quan sát. Tin vào trợ lý nên tôi đã công nhận bàn thắng đó. Cuối trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Anh khi đó là Bobby Robson đã nói với tôi: “Ông đã làm tốt, nhưng trọng tài biên quả là người vô trách nhiệm””.

Với bàn thắng quan trọng này, Maradona đã giúp đội tuyển Argentina thắng đội tuyển Anh 2-1 ở trận tứ kết vòng chung kết World Cup năm 1986, đi tới chung kết và vô địch giải đấu ở Mexico khi thắng tuyển Tây Đức ở trận chung kết, đồng thời ghi vào lịch sử bóng đá một pha lập công gây tranh cãi nhất.

Hồi tháng 4 năm nay, chiếc áo Maradona mặc trong trận tứ kết này cũng đã được bán đấu giá thành công với mức tiền là 7,14 triệu bảng - kỷ lục thế giới cho bất kỳ kỷ vật nào của môn thể thao Vua.

Mai Anh