Getafe - Real Madrid > 0-1: Tái chiếm ngôi đầu La Liga

Real Madrid có chiến thắng tối thiểu trước Getafe trong trận đấu diễn ra tại sân Coliseum Alfonso Perez ở vòng 8 La Liga 2022-2023. Bàn thắng duy nhất của Eder Militao giúp nhà đương kim vô địch La Liga tái chiếm ngôi đầu bảng khi vượt qua đại kình địch Barcelona.

Trước khi bước vào vòng 8 La Liga, Real Madrid bị đánh mất ngôi đầu từ tay của Barcelona khi hai đội đều có cùng 19 điểm nhưng lại đứng sau do thua kém hơn về hiệu số phụ. Chính vì vậy, một chiến thắng trước Getafe sẽ giúp Los Blancos tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch trước khi đối thủ này có trận đấu gặp Celta Vigo tại Spotify Camp Nou.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti để Karim Benzema ngồi dự bị và bộ ba trên hàng công là Rodrygo - Vinicius - Valverde. Mặc dù phải thi đấu sân khách nhưng Real Madrid có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ tư với pha lập công của Eder Militao.

Luka Modric thực hiện quả phạt góc và trung vệ người Brazil có pha bắng cắt đánh đầu vào lưới của thủ thành Soria để mang về bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Sau bàn thắng từ khá sớm, các học trò của Carlo Ancelotti chơi tự tin và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách lại phung phí cơ hội ăn bàn.

1-getafe-0-1-real-madrid-1665290393.jpg
Eder Militao ghi bàn giúp Real Madrid giành lại ngôi đầu bảng La Liga

Những tưởng Real Madrid có cơ hội để ghi bàn nhân đôi cách biệt khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Vinicius ngã trong vòng cấm ở cuối hiệp 1. Thế nhưng, khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài từ chối quả phạt đền cho đội khách khi bóng đã đi ra ngoài đường biên trước đó.

Sang hiệp 2, đội khách vẫn là những người làm chủ thế trận và cũng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của Getafe. Thế nhưng thủ thành Soria lại chơi xuất sắc khiến các chân sút của nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League nản lòng.

Mặc dù, có những phút giây nỗ lực nhưng Getafe vẫn không thể tìm được bàn quân bình tỷ số. Real Madrid có thời gian cầm bóng 66% và gần như không có quá nhiều cơ hội cho đội chủ nhà. Hai đội không ghi thêm bàn thắng nào trong suốt phần thời gian còn lại của trận đấu và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Eder Militao giúp Real Madrid chiếm lấy vị trí đầu bảng tại La Liga từ tay Barcelona. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan cũng sẽ có trận đấu gặp Celta Vigo diễn ra sau trận đấu này và có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà Spotify Camp Nou.

Đội hình xuất phát

Getafe: Soria, Angileri, Djene, Mitrovic, Duarte, Suarez, Milla, Algobia, Alena, Unal, Mayoral

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Militao, Alaba, Rudiger, Modric, Tchouameni, Camavinga, Valverde, Rodrygo, Vinicius

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 8 La Liga 2022-2023

Ngày 8/10

02h00: Osasuna 1-2 Valencia

19h00: Almeria 3-1 Rayo Vallecano

21h15: Atletico Madrid 2-1 Girona

23h30: Sevilla 1-1 Athletic Bilbao

Ngày 9/10

02h00: Getafe 0-1 Real Madrid

19h00: Real Valladolid - Real Betis

21h15: Cadiz - Espanyol

23h30: Real Sociedad - Villarreal

Ngày 10/10

02h00: Barcelona - Celta Vigo

Ngày 11/10

02h00: Elche - Mallorca

Vĩnh Toàn