Federer không chắc dự Laver Cup dù nhiều cổ động viên đã phải bỏ 15.000 bảng để mua vé vào sân

Huyền thoại của làng quần vợt - Roger Federer - đã bay tới Anh vào ngày 18/9 để tập luyện chuẩn bị cho giải đấu Laver Cup. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ huấn luyện viên thể lực của tay vợt này, việc anh có tham dự giải hay không sẽ chỉ được quyết định vào phút chót.

fed-laver-cup-1663664603.jpg
Roger Federer tới Anh vào ngày 18/9 để chuẩn bị cho giải Quần vợt Laver Cup 2022

Roger Federer có thể không góp mặt tại giải Quần vợt London Laver Cup sắp tới, mặc dù, nhiều người hâm mộ đã phải trả 15.000 bảng mỗi vé cho giải đấu cuối cùng của huyền thoại đã tuyên bố giải nghệ này.

“Tàu tốc hành” Thụy Sĩ đã tuyên bố giải nghệ vào tuần trước sau khi nhận ra anh sẽ không thể trở lại với phong độ mong đợi sau các vấn đề liên quan tới đầu gối. Và vì vậy, giải Laver Cup tại London được đánh dấu là lần xuất hiện cuối cùng của anh trong môn quần vợt chuyên nghiệp. Điều đó khiến giá vé xem các trận đấu tăng chóng mặt. Hiện các trang web bán lại vé đã đẩy mức giá lên tới 15.000 bảng Anh/vé. 

Tuy nhiên, huấn luyện viên thể lực của anh cho biết, tay vợt 41 tuổi sẽ chỉ có thể đưa ra quyết định có tham dự được hay không vào phút cuối tùy theo tình trạng chấn thương. "Anh ấy có thể sẽ quyết định điều đó vào giây phút cuối cùng. Anh ấy đủ kiến thức để hiểu, đó có phải là một ý tưởng tốt hay không. Kể từ tháng 7, khi anh ấy bắt đầu kết hợp các phương thức huấn luyện khác nhau, anh ấy đã nhận thấy rằng, anh ấy nỗ lực nhiều hơn nhưng hiệu quả đạt được tương đối thấp. Tôi nghĩ đó (việc giải nghệ) là một quyết định thông minh. Nó không chỉ là vấn đề của cái đầu gối. Roger đã chơi rất nhiều trận trong sự nghiệp và quá trình đó khiến cơ thể anh ấy bị căng thẳng tột độ", ông Pierre Paganini - huấn luyện viên của Federer - nói với tờ Blick của Thụy Sĩ.

Nếu tham dự Laver Cup năm nay, Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray sẽ lần đầu tiên chơi cùng một đội tại Laver Cup, do công ty quản lý của Federer điều hành. Tuy nhiên, sự kết hợp của các đỉnh cao trong làng quần vợt một thời này có thành hay không sẽ chỉ được biết vào phút cuối trước giờ khai mạc…

Minh Tuấn