Everton muốn "giải cứu" Jesse Lingard, Tottenham giữ chân "ngôi sao" trẻ

Để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Everton đang nhắm đến chữ ký của tiền vệ Jesse Lingard. Trong khi đó, Tottenham trói chân "ngôi sao" trẻ Pape Sarr bằng bản hợp đồng dài hạn.

7 tháng sau khi chia tay Nottingham Forest, tiền vệ Jesse Lingard vẫn đang thất nghiệp. Cầu thủ người Anh đã cố gây ấn tượng ở các buổi tập tại Al-Ettifaq và West Ham nhưng đều bị từ chối kí hợp đồng.

Dù vậy, tình trạng thất nghiệp của Lingard có thể sắp chấm dứt. Cụ thể, thông tin trên tờ talkSPORT cho biết, Everton đang xem xét khả năng trao cho Lingard 1 bản hợp đồng ngắn hạn, kéo dài từ nay đến hết mùa giải. Huấn luyện viên Sean Dyche của The Toffees vẫn hứng thú với những phẩm chất của tiền vệ 31 tuổi và muốn trao anh 1 cơ hội.

that-nghiep-1704251018.jpg
Rộ tin Everton có thể kí hợp đồng ngắn hạn với Jesse Lingard

Giới chuyên môn đánh giá, gia nhập Everton vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho Lingard. Bởi tiền vệ này đã không thi đấu kể từ tháng 4 năm ngoái. Ở lần cuối được ra sân, Lingard cũng chỉ được chơi vỏn vẹn 2 phút. Tính trên mọi đấu trường với The Forest ở mùa 2022-2023, chân chuyền 31 tuổi chỉ ra sân 20 lần, đóng góp 2 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Về phần mình, Everton kể từ sau trận thua 0-3 trước Man United đã thắng 4 trận liên tiếp. Tuy nhiên, "nửa xanh" vùng Merseyside lại cho thấy dấu hiệu hụt hơi sau đó với mạch 3 trận thua. Đội bóng của Sean Dyche đang đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm.

Trong khi đó, Tottenham ‘trói chân’ tiền vệ đang lên Pape Sarr bằng bản hợp đồng dài hạn đến tận năm 2030. Trên trang chủ, Tottenham cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo Pape Matar Sarr đã kí hợp đồng mới với câu lạc bộ có thời hạn đến năm 2030. Tiền vệ người Senegal là phát hiện ở mùa này với lối chơi cơ động và khả năng bao quát trận đấu. Anh ấy thực sự gây chú ý trong đội hình mới của Ange Postecoglou”.

pape-sarr-1704251018.jpg
Tiền vệ Pape Sarr gia hạn hợp đồng với Tottenham đến năm 2030

Pape Sarr được Tottenham chiêu mộ từ Metz vào mùa hè 2021. Tuyển thủ Senegal sau đó được cho đội bóng Pháp mượn lại 1 mùa. Trong mùa giải 2021-2022, Sarr đã có 27 lần ra sân tại Ligue 1 và được gọi lên tuyển Senegal tham dự AFCON tháng 2/2022.

"Ngôi sao" trẻ này là phát hiện của huấn luyện viên Ange Postecoglou trong mùa giải đầu tiên của ông ở Tottenham. Tiền vệ 21 tuổi đã ra sân 18 trong 20 vòng Premier League, với 16 trận đá chính. Trở thành một trong những nhân tố nổi bật nhất của Spurs từ đầu mùa, Pape Sarr đã đóng góp 2 bàn và 2 kiến tạo.

Ở cấp độ quốc tế, Sarr cũng đã có 2 lần ra sân cho Senegal ở World Cup 2022 và đến nay đã có 16 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Với bản hợp đồng dài hạn này, Tottenham đã coi Sarr là tương lai lâu dài của câu lạc bộ. Cách đây ít ngày, Sarr không may dính chấn thương trong trận thắng Bournemouth 3-1, nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ tham dự AFCON vào giữa tháng này.

Phương Anh (tổng hợp)