Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham "nhấn chìm" Newcastle

Ở trận đấu muộn nhất vòng 16 Premier League, với sự tỏa sáng của tiền đạo Son Heung-min, Tottenham đã có chiến thắng đậm trước Newcastle để duy trì vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng.

Trước trận đấu tối 10/12, cả 2 đội đều bị ảnh hưởng bởi những chấn thương, nhưng Newcastle mệt mỏi hơn. Thiếu hụt nhân sự khiến huấn luyện viên Eddie Howe phải dùng một đội hình xuất phát trong 5 trận liền.

Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Eddie Howe là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu với cú dứt điểm của Alexander Isak. Quả căng ngang của Anthony Gordon đẩy Ben Davies vào nguy cơ phản lưới để ngăn Isak dứt điểm, nhưng hậu vệ Tottenham phá bóng vừa đủ để tước cơ hội của đội khách. Isak cũng như các cổ động viên Newcastle ôm đầu tiếc nuối sau tình huống ăn bàn mười mươi.

Phút 26, niềm vui đã đến với các cầu thủ đội nhà khi Son Heung-min thực hiện pha căng ngang vào trong chính xác cho Destiny Udogie dứt điểm ở cự li gần tung lưới Newcastle, mở tỉ số trận đấu. Trippier, sau khi mắc 2 sai lầm ở trận thua Everton vòng đấu trước, tiếp tục chơi thiếu chắc chắn trên sân Tottenham. Phút 38, hậu vệ phải Newcastle lại để Son vượt qua. Tiền đạo Hàn Quốc có kiến tạo thứ hai, với pha trả ngược cho Richarlison đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Lợi thế dẫn 2 bàn giúp Tottenham dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công lợi hại. Nếu các tiền đạo chủ nhà sắc bén hơn ở cuối hiệp, thầy trò huấn luyện viên Postecoglou có thể dẫn tới 4-0 sau 45 phút đầu.

son-heung-min-1702262854.jpg
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Tottenham

Sang hiệp 2, Newcastle rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, The Magpies đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Vicario. Khi những chân sút trên hàng công chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Newcastle nhận thêm gáo nước lạnh từ chủ nhà. Phút 60, Pedro Porro chuyền dài cho Richarlison khống chế rồi dứt điểm thành bàn. Tiền đạo Brazil chỉ có 1 bàn trước vòng 16, nhưng hoàn tất cú đúp chỉ sau 1 giờ đồng hồ tiếp Newcastle.

Phút 84, Tottenham đã được hưởng phạt đền sau khi Son Heung-min bị Dubravka phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút người Hàn Quốc không mắc sai lầm nào để giúp Spurs dẫn trước 4-0. Ở những phút còn lại của trận đấu, Newcastle chỉ có bàn danh dự ở những phút bù giờ thứ nhất, do công của tiền vệ Joelinton.

Ba điểm giành được trên sân nhà như cú hích lớn về tinh thần cho Tottenham - đội thua 4 trong 5 trận kế trước tại Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou vẫn xếp thứ năm, duy trì khoảng cách 3 điểm với tốp 4 và chỉ cách đỉnh bảng Liverpool 7 điểm.

Trong khi đó, Newcastle lần đầu sau 6 năm thua 2 trận liền với cách biệt 3 bàn trở lên. Trận thua thứ sáu mùa này khiến họ vẫn chỉ xếp thứ bảy với 26 điểm. Áp lực sẽ còn lớn hơn với thầy trò Howe vào giữa tuần tới, khi họ phải thắng AC Milan và mong Dortmund có điểm trước PSG để đi tiếp tại Champions League.

bxh-premier-league-1702261178.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 16

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Ngày 9/12

19h30: Crystal Palace 1-2 Liverpool

22h00: Brighton 1-1 Burnley

22h00: Man United 0-3 Bournemouth

22h00: Sheffield United 1-0 Brentford

22h00: Wolverhampton 1-1 Nottingham

Ngày 10/12

00h30: Aston Villa 1-0 Arsenal

21h00: Everton 2-0 Chelsea

21h00: Fulham 5-0 West Ham

21h00: Luton Town 1-2 Man City

23h30: Tottenham 4-1 Newcastle

Kim Ngân (tổng hợp)