Everton bổ nhiệm huấn luyện viên Sean Dyche ngồi ghế nóng

Sau những cuộc đàm phán, huấn luyện viên Sean Dyche đã trở thành cái tên sẽ dẫn dắt Everton trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023.

Theo Sky Sports, Everton và Sean Dyche đã thống nhất điều khoản trong hợp đồng. Nhà cầm quân người Anh sẽ sớm có buổi họp báo ra mắt người hâm mộ đội bóng chủ sân Goodison Park.

Trước đó, sau khi ra thông báo sa thải Frank Lampard vào tối 23/1 (giờ Hà Nội), Everton liên hệ với Marcelo Bielsa. Ban lãnh đạo câu lạc bộ Everton đánh giá cao năng lực của chiến lược gia người Argentina và tin rằng đội bóng có thể tiến bộ nếu Bielsa dẫn dắt. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Argentina từ chối vì không muốn làm công việc "chữa cháy" ở một đội bóng đầy rẫy sự bất ổn.

sean-dyche-1674868824.jpg
Huấn luyện viên Sean Dyche ngồi ghế nóng Everton

Ở mùa 2022-2023, Everton đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 15 điểm, kém vị trí an toàn 2 điểm. Trong kỷ nguyên Premier League, "The Toffees" chưa từng xuống hạng.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Sean Dyche đã có hơn 9 năm rưỡi cống hiến cho Burnley. Nhà cầm quân sinh năm 1971 từng giúp đội chủ sân Turf Moor 2 lần thăng hạng Premier League và 2 lần góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng.

Ở mùa giải 2018-2019, Sean Dyche còn giúp Burnley giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 51 năm. "The Claret" chơi cố gắng nhưng vẫn phải dừng chân ở play-off tranh vé vòng bảng Europa League sau thất bại trước Olympiacos.

Dưới thời Dyche, Burnley nổi tiếng là một đội bóng có lối chơi thực dụng cùng sơ đồ 4-4-2. Với điểm tựa là hàng phòng ngự chắc chắn, đội chủ sân Turf Moor kiên nhẫn tìm cơ hội từ những pha tấn công từ hai biên. Tháng 4/2022, Dyche bị Burnley sa thải bởi chuỗi thành tích bết bát.

Trong khi đó, Everton chơi sa sút trong vài năm trở lại đây. Lampard lên thay Rafa Benitez vào đầu năm ngoái trong bối cảnh đội chủ sân Goodison Park thi đấu tệ tại Ngoại hạng Anh. Cựu danh thủ Chelsea thành công trong việc giúp Everton trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Đến mùa giải 2022-2023, Everton của Lampard tiếp tục chơi tệ. Sau 20 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, Everton chỉ có 15 điểm và xếp áp chót trên Bảng xếp hạng.

Nam Anh