Tottenham tổn thất lớn về lực lượng sau trận thắng Everton

Giành chiến thắng trước Everton ở trận đấu vòng 11 Premier League, nhưng Tottenham cũng chịu tổn thất lớn về lực lượng trong trận đấu này.

Đêm 15/10, Tottenham có trận tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 Premier League. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội khách.

Tuy nhiên, chủ nhà may mắn được hưởng quả penalty vì pha phạm lỗi của Pickford với Kane ở phút 58. Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc bất cứ sai lầm nào ghi bàn khai thông bế tắc cho Tottenham. Đến phút 86, Bentacur tạt bóng chuẩn xác cho Hojbjerg dứt điểm rất căng ấn định chiến thắng 2-0 cho Spurs.

Nhọc nhằn vượt qua Everton, Tottenham giữ vững vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng, đồng thời san bằng điểm số với đội đứng thứ hai Man City (23) nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

chan-thuong-tottenham-1665885932.jpg
Niềm vui chiến thắng của Tottenham không trọn vẹn do Richarlison gặp chấn thương

Giành trọn 3 điểm trước Everton, nhưng Tottenham phải trả một cái giá khá đắt cho chiến thắng này khi Richarlison gặp chấn thương bắp chân và phải rời sân nhường chỗ cho Yves Bissouma ở phút 52. Chấn thương của Richarlison có vẻ nghiêm trọng vì sau trận, chân sút 25 tuổi đã tập tễnh chống nạng rời sân trong nước mắt.
Ngay trong hôm nay, Richarlison sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Theo SunSport, tình trạng của Richarlison có thể khiến cựu tiền đạo Everton lỡ World Cup 2022.

Không biết Richarlison có mất World Cup hay không nhưng chắc chắn "ngôi sao" người Brazil sẽ lỡ trận gặp Man United tại vòng 12. Trận đấu diễn ra vào 2 giờ 15 ngày 20/10 tới. Điều này đã được đích thân huấn luyện viên Conte xác nhận trong buổi họp báo sau trận đấu trên sân nhà.

Phát biểu với báo giới sau trận thắng trước Everton, vị chiến lược gia người Italia cho biết: “Chắc chắn cậu ấy sẽ vắng mặt ở trận đấu với Man United. Richarlison gặp vấn đề ở bắp chân và cần thời gian hồi phục. Tôi không biết cậu ấy sẽ vắng mặt trong thời gian bao lâu nhưng sẽ không thể thi đấu trước Man United. Thật tiếc vì chúng tôi không thể có một cầu thủ chất lượng, mạnh mẽ và mang lại cường độ tấn công rất tốt cho đội bóng”.

Từ khi đến Tottenham với giá 58 triệu euro, Richarlison đã ghi 2 bàn ở Champions League và có 3 kiến tạo tại Premier League. Chưa lập công ở giải Ngoại hạng Anh nhưng tuyển thủ Brazil đóng góp rất lớn vào lối chơi chung. Vì thế, mất Richarlison là tổn thất lớn với Spurs ở thời điểm hiện nay.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 15/10

02h00: Brentford 2-0 Brighton

18h30: Leicester City 0-0 Crystal Palace

21h00: Fulham 2-2 Bournemouth

21h00: Wolverhampton 1-0 Nottingham

23h30: Tottenham 2-0 Everton

Ngày 16/10

20h00: Aston Villa - Chelsea

20h00: Leeds Utd - Arsenal

20h00: Man Utd - Newcastle

20h00: Southampton - West Ham

22h30: Liverpool - Man City

Kim Anh