Man City - Everton > 1-1: Haaland tỏa sáng nhưng chưa đủ

Đúng là Everton không thể ngăn Erling Haaland ghi bàn nhưng một pha lập công của tiền đạo người Na Uy không đủ để mang về 3 điểm cho Man City.

Ở màn tiếp đón Everton, Man City với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn đã dễ dàng áp đảo đối phương ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, đội khách đã chơi phòng ngự chặt chẽ khiến những cơ hội đều trôi qua dù Haaland đã chơi rất nỗ lực trên hàng công.

haaland-1672530558.jpeg
Haaland tiếp tục "nổ súng" ở Ngoại hạng Anh

Haaland như thường lệ là điểm đến cuối cùng trong các đường chuyền của Man City nên được các cầu thủ Everton 'chăm sóc' kỹ càng. Nhưng tiền đạo người Na Uy vẫn biết cách tỏa sáng. Phút 24, Riyad Mahrez đi bóng bên cánh phải vượt qua 2 cầu thủ Everton trước khi căng ngang vào trong, Haaland dứt điểm một chạm hiểm hóc. Jordan Pickford dù bay hết tầm với nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Đây đã là pha lập công thứ 4 của chân sút trẻ người Na Uy trong 3 trận gần nhất, một con số rất ấn tượng. Haaland không chỉ để lại ấn tượng ở trận đấu này bằng bàn thắng, các tình huống tranh chấp của anh với cầu thủ Everton cũng hết sức quyết liệt. Điều này xuất phát từ các tiểu xảo cùng những pha vào bóng mạnh mẽ của Everton để ngăn cản tiền đạo người Na Uy.

Thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà và Man xanh đã có cơ hội nhân đôi tỷ số ở phút 44 khi John Stones đánh đầu chạm cột sau đường chuyền của De Bruyne. Hiệp 1 đã khép lại với bàn thắng duy nhất của Haaland.

gray-1672530985.jpeg
Demarai Gray dứt điểm đẹp mắt vào góc cao, quân bình tỉ số 1-1

Trong thế trận chặt chẽ và khá căng thẳng (trọng tài phải rút ra tới 5 chiếc thẻ vàng), rút cục Man City đã không có đủ bản lĩnh để bảo toàn lợi thế mong manh. Phút 64, tiền vệ Rodri đã báo hại đội chủ nhà khi chuyển hỏng khiến Demarai Gray cướp được bóng. Đó là bàn thắng rất đẹp của Demarai Gray khi anh bình tĩnh xử lý trong vòng cấm của Man City và tung ra cú cứa lòng đầy đẳng cấp khiến thủ môn Ederson phải bất lực.

Bàn thua choáng váng khiến đội chủ sân Etihad buộc phải tăng tốc trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Họ không còn có thể chơi nhàn nhã như nửa cuối hiệp 1. Tuy nhiên, lần lượt Foden, Grealish hay De Bruyne sau đó đều bỏ lỡ cơ hội ở những phút cuối khi Man City dồn ép.

pep-1672530985.jpeg
Nỗi thất vọng của huấn luyện viên Guardiola sau trận hòa với Everton trên sân nhà

Ở những phút còn lại, dù đã tạo ra những pha tấn công mạnh mẽ nhưng Man City vẫn không thể có thêm bàn thắng để kết thúc năm 2022 bằng một chiến thắng trên sân nhà. Với trận hòa này, Man City và Haaland vẫn kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả loạt trận vòng 18 Ngoại hạng Anh

West Ham 0-2 Brentford
Liverpool 2-1 Leicester
Wolves 0-1 Man United
Bournemouth 0-2 Crystal Palace
Fulham 2-1 Southampton
Man City 1-1 Everton
Newcastle 0-0 Leeds
Brighton 2-4 Arsenal

Bảo Ngọc