Europa League: Dùng đội hình dự bị, Liverpool thắng trận thứ hai liên tiếp

Dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng Liverpool tiếp tục khẳng định được sức mạnh của mình ở đấu trường Europa League với chiến thắng thứ hai liên tiếp tại bảng E.

Rạng sáng 6/10, Liverpool tiếp đón Union Saint-Gilloise (USG) trên sân nhà Anfield ở lượt trận thứ hai, bảng E Europa League. Ở lượt trận đầu tiên The Kops đã đánh bại LASK 3-1, còn USG và Toulouse hòa nhau 1-1. Với việc chỉ phải đối mặt với một đối thủ không được đánh giá cao, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã cho nhiều cầu thù dự bị ra sân ngay từ đầu như Jarell Amorin Quansah, Kostas Tsimikas hay Wataru Endo. Tuy nhiên, với bộ 3 tấn công gồm: Mohamed Salah, Darwin Nunez và Diogo Jota, cùng sự trợ giúp của Trent Alexander-Arnold giúp Liverpool được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Với chất lượng đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool lập tức chiếm quyền kiểm soát bóng và đã sớm tạo được cơ hội đầu tiên. Pha phá bóng của Quansah đập trúng ngực của Ryan Gravenberch rồi vô tình trở thành đường chọc khe để Mohamed Salah băng xuống đối mặt với Anthony Moris. Tuy nhiên, tiền đạo người Ai Cập đã không thể chiến thắng thủ môn đội khách.

Ở những phút sau đó, cơ hội tiếp tục đến với Liverpool. Phút thứ 10, Gravenberch tung ra cú sút cực căng từ ngoài vòng cấm. Moris đã cản phá được cú đá. Darwin Nunez băng vào đá bồi nhưng bàn thắng không được tính vì lỗi việt vị của tiền đạo người Uruguay. Phút 17, cơ hội lại được trao cho Nunez. Salah thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho tiền đạo này nhưng Nunez đã đệm bóng ra ngoài từ khoảng cách chỉ 5m.

liverpool-3-1696554142.png
Liverpool ăn mừng bàn thắng vươn lên dẫn trước

Trong thế trận chỉ nắm khoảng 30% thời lượng kiểm soát bóng, Union Saint-Gilloise suýt làm nên chuyện. Gustaf Nilsson bật cao đánh đầu sau pha đá phạt của Alessio Castro-Montes, đưa bóng vọt xà trong gang tấc khi Alisson Becker đã đứng chôn chân.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Liverpool cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở những phút cuối hiệp 1. Phút 44, Trent Alexander-Arnold tung cú sút sệt từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Anthony Moris không thể bắt dính khiến bóng bật ra, tạo điều kiện để Gravenberch lao vào đá bồi, mở tỉ số trận đấu.

Gravenberch là bản hợp đồng cuối cùng của Liverpool trong mùa hè năm nay. Tiền vệ người Hà Lan chuyển đến từ Bayern với hy vọng tài năng của anh sẽ được huấn luyện viên Klopp chắp cánh. Trong 45 phút đầu trước Union Saint-Gilloise, Gravenberch là một trong những cầu thủ chơi hay nhất.

Đầu hiệp 2, Alisson Becker mắc sai lầm khi đấm bóng hụt, nhưng Jarell Amorin Quansah đã kịp thời phá giải cơ hội của USG khi phá bóng hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Liverpool đã đưa ra lời đáp trả. Alexis Mac Allister tung ra đường treo bóng chuẩn xác để Diogo Jota bật cao đánh đầu rất mạnh. Tuy nhiên, Moris lại cứu thua cho đội khách.

Cùng với đó, huấn luyện viên Klopp tự tin rút Salah và Nunez khỏi sân sau giờ giải lao để dưỡng sức cho bộ đôi này trước trận gặp Brighton. Dù không còn những trụ cột trong đội hình nhưng Liverpool liên tục tấn công. Tiếc rằng, các pha dứt điểm của họ đều không thắng được Anthony Moris. Thủ môn người Bỉ đã chơi rất xuất sắc khi liên tục từ chối các cú sút của Liverpool.

liverpool-1696554142.png
The Kop có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Europa League dù sử dụng đội hình dự bị

Trong khi đó, các cầu thủ tuyến trên của USG cũng nỗ lực tìm bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của đội khách đều đi thiếu chính xác. Khi các cổ động viên bắt đầu nghĩ về 1 chiến thắng tối thiểu cho Liverpool, thì Diogo Jota đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút bù giờ của hiệp 2. Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhận bóng từ 1 pha phản công của Liverpool rồi dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái, đánh bại Moris và gia tăng cách biệt lên 2 bàn cho "Lữ đoàn đỏ" ở phút 90+2.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Toulouse cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận tiếp đón LASK trên sân nhà. Kết quả này giúp Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu ở bảng E Europa League còn USG đứng ở vị trí thứ ba. Với 3 điểm giành được ở lượt trận rạng sáng nay, Toulouse đứng thứ hai bảng E với 4 điểm có được. Ở lượt đấu tới, The Reds sẽ tiếp tục được chơi tại Anfield để tiếp đón Toulouse. Trong khi đó, USG sẽ trở về sân nhà để đối đầu LASK.

Kết quả lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League

Ngày 5/10

23h45: Freiburg 1-2 West Ham

23h45: TSC 2-2 Olympiacos

23h45: Marseille 2-2 Brighton

23h45: AEK Athens 1-1 Ajax

23h45: Aris Limassol 2-1 Rangers

23h45: Betis 2-1 Sparta Praha

23h45: Rakow Czestochowa 0-1 Sturm

23h45: Sporting CP 1-2 Atalanta

Ngày 6/10

02h00: Liverpool 2-0 Union Saint-Gilloise

02h00: Toulouse 1-0 LASK

02h00: Villarreal 1-0 Rennes

02h00: Maccabi Haifa 0-0 Panathinaikos

02h00: AS Roma 4-0 Servette

02h00: Slavia Praha 6-0 Sheriff

02h00: Hacken 0-1 Karabakh

02h00: Molde 1-2 Leverkusen

Kim Ngân (tổng hợp)