Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Man City tan mộng "ăn 4", Arsenal, Chelsea và Liverpool cùng thắng

Giấc mơ giành "cú ăn 4" của The Citizens đã khép lại khi nhà đương kim vô địch Premier League thất bại ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Trong đó, Arsenal, Chelsea và Liverpool cũng giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Rạng sáng 28/9, tiếp tục diễn ra các trận đấu ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Trong chuyến làm khách của Newcastle, Man City cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị. Newcastle cũng tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất, với các tài năng trẻ Lewis Miley và Lewis Hall ở tuyến giữa. Chính vì thế, cả 2 đội không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên.

man-city-thua-tran-1695865361.jpg
Man City bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

Nhưng thế trận xoay chuyển từ khi Bruno Guimaraes và Anthony Gordon vào sân đầu hiệp 2. Chỉ 8 phút sau giờ nghỉ, Joelinton căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Alexander Isak đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước, Man City dồn toàn lực tấn công trong hơn nửa giờ thi đấu còn lại. Huấn luyện viên Pep Guardiola tung Foden và Doku vào sân, nhưng vẫn để Haaland ngồi ngoài. Man City tỏ ra thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm, bỏ lỡ những cơ hội và không thể chọc thủng lưới chủ nhà. Thất bại 0-1 trong chuyến làm khách của Newcastle khiến đoàn quân của ông Guardiola chấm dứt giấc mơ giành "cú ăn 4" ở mùa giải năm nay. Trước đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng thừa nhận giành "cú ăn bốn" là rất khó. Ông Guardiola nhấn mạnh việc giành "cú ăn 3" như mùa trước là một điều kỳ diệu.

Ở những trận đấu khác, những đội bóng được đánh giá cao tại Premier League là Arsenal, Chelsea và Liverpool đều đã giành chiến thắng trước đối thủ của mình.

Trong đó, cầu thủ chạy cánh người Anh Reiss Nelson ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng 1-0 trên sân Brentford ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh. Pha lập công của Arsenal có được nhờ may mắn khi trung vệ Zanka của đội chủ nhà đã mắc sai lầm với đường chuyền về bất cẩn. Ngay lập tức, Nketiah đã nhả bóng để Reiss Nelson dứt điểm mở tỉ số cho "Pháo thủ" thành London ở ngay phút thứ 8.

arsenal-thang-tran-1695865361.jpg
Arsenal có chiến thắng tối thiểu trên sân của Brentford

Trong khi đó, dù thi đấu lép vế trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn hạ Brighton 1-0 ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh, cắt mạch không thắng 3 trận gần đây. Người tạo khác biệt cho Chelsea là tiền đạo Nicolas Jackson, với cú đá nối một chạm bằng chân phải, đưa bóng đi sệt vào phía cột gần khiến thủ môn Brighton Bart Verbruggenchỉ biết chôn chân đứng nhìn ở phút 50. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge khai thác triệt để đường chuyền lên hớ hênh của trung vệ khách Jan Paul van Hecke để ban bật ăn ý ở trung lộ. Bóng lần lượt qua chân Moises Caicedo, Ian Maatsen rồi Cole Palmer, để cựu cầu thủ Man City chuyền vào chính giữa vùng 16m50 cho Jackson kết thúc.

chelsea-thang-tran-1695865361.jpg
Chelsea cắt đứt chuỗi 3 trận không thắng thời gian gần đây

Chiến thắng nhọc nhằn đưa Chelsea vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh, đồng thời tiếp thêm cho họ tự tin khi trở lại Ngoại hạng Anh với các trận được xem là dễ thở sắp tới. Họ sẽ lần lượt làm khách của Fulham ngày 3/10 và Burnley sau đó 4 ngày.

Về phần mình, Liverpool tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi có cuộc lội ngược dòng thành công trong trận tiếp đón Leicester City trên sân nhà Anfield.

Ở trận đấu rạng sáng 28/9, Leicester sớm dội gáo nước lạnh lên Liverpool ở phút thứ ba, sau khi hậu vệ Konstantinos Tsimikas trượt ngã mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Tiền vệ Kasey McAteer chớp thời cơ lao xuống đối mặt thủ môn Caoimhin Kelleher rồi sút chìm về góc xa, mở tỷ số.

liverpool-nguoc-dong-1695865361.png
Liverpool tiếp tục có cuộc lội ngược dòng trước đối thủ

Sau bàn thua, The Kop liên tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng phải đến phút 48 đội chủ nhà mới tìm kiếm được bàn cân bằng tỷ số 1-1 khi tiền vệ Ryan Gravenberch rê dắt ở trung lộ rồi chuyền vào cấm địa cho Cody Gakpo xoay người sút chìm về góc xa vào lưới.

Tới phút 70, đến lượt tiền vệ tân binh Wataru khi dấu ấn với đường chuyền xuyên tuyến cho Dominik Szoboszlai nhận bóng từ cự ly khoảng 25m. Tiền vệ người Hungary xoay người rồi sút trái phá trúng mép dưới xà ngang vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Chiến thắng lúc này đã đảm bảo cho Liverpool, bởi Leicester không tạo ra thêm cơ hội nào nguy hiểm sau bàn mở tỷ số. Chủ nhà còn ghi thêm một bàn ở phút 89 nhờ công của tiền đạo Diogo Jota. Đây là cữ dượt hoàn hảo để Liverpool gặp đối thủ xứng tầm Tottenham ở London tại vòng 7 Ngoại hạng Anh ngày 30/9 tới.

ket-qua-cac-tran-dau-1695865361.jpg
Kết quả các trận đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng ngày 28/9
Kim Anh (Tổng hợp)