Man City thua trận đầu tiên, Liverpool nhận cái kết đắng

Vòng 7 Premier League lượt trận tối 30/9 đã chứng kiến nhiều bất ngờ lớn khi những đội bóng mạnh như Man City, Man United hay Liverpool cùng nhận cái kết đắng trước đối thủ của mình.

Theo đó, ở chuyến làm khách của Wolves, huấn luyện viên Pep Guardiola trao cơ hội đá chính cho Kovavic đá cặp với Matheus Nunes. Trên hàng công, bộ ba Doku, Alvarez và Foden hỗ trợ Haaland. Bên kia chiến tuyến, Wolves chơi phòng ngự, phản công khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Chiến thuật đánh phủ đầu của Pep không phát huy hiệu quả.

Không những vậy, The Citizens còn thủng lưới sớm vì sai lầm Ruben Dias ở phút 13. Trung vệ người Bồ Đào Nha vô tình đá phản lưới nhà trong nỗ lực băng về cản Pedro Neto. Ở những phút còn lại của hiệp 1, Man City tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng cân bằng tỷ số.

man-city-1696129991.jpg
Man City nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay

Trong thế trận bế tắc ở hiệp 2, Man City tìm được bàn gỡ ở một tình huống cố định. Alvarez lập siêu phẩm sút phạt không thể cản phá ở phút 58. Nhưng niềm vui của Man City không kéo dài lâu bởi đến phút 66, Cunha chọc khe cho Hwang Hee-Chan dễ dàng dứt điểm ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà. Với kết quả này, chỗi trận toàn thắng của Man City ở mùa giải năm nay đã bị chấm dứt.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, Ruben Dias, Mateo Kovacic, Matheus Nunes không hoàn thành nhiệm vụ ở trận thua 1-2 trên sân Wovles. "Chúng tôi không thực hiện đúng quy trình để tấn công linh hoạt hơn, và vì thế, gặp khó mỗi khi cần chuyển trạng thái", huấn luyện viên Guardiola nói sau trận thua trên sân Molineux. "Khi đối phương phòng ngự tốt như vậy, Dias hay Kovacic phải tấn công các trung vệ đối phương, và chúng tôi không làm điều đó. Các cầu thủ biết chính xác những gì họ phải làm. Họ đã làm điều đó, tôi không biết bao nhiêu lần kể từ khi tôi đến đây".

Cùng với Man City, đại diện khác của thành Manchester là Man United cũng đã nhận thất bại 0-1 trong trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford. Bàn thắng duy nhất của Crystal Palace ghi được trong chuyến làm khách tại Old Trafford tối 30/9 được ghi do công của J. Andersen ở phút 25. Thất bại của Man United khiến các fan hâm mộ "Quỷ đỏ" nổi giận bởi ở lượt trận giữa tuần vừa qua Crystal Palace đã để thua trước Man United tại Cúp liên đoàn Anh.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận đây là kết quả đáng quên của Man United: "Khi gặp Crystal Palace cả sân nhà hay sân khách, Man United phải thắng. Với tất cả sự tôn trọng, tôi biết mọi trận đấu ở Ngoại hạng Anh đều rất khó khăn và bạn phải đạt phong độ cao nhất. Tôi hiểu các cổ động viên luôn mong đợi chiến thắng, và chúng tôi không làm được điều đó".

Kết quả này khiến Man United nhận loạt thống kê tệ hại. Lần đầu họ thua 4 trong 7 trận mở màn giải vô địch quốc gia Anh kể từ năm 1989. Man United hiện tụt xuống thứ 10 với 9 điểm, ghi 7 và thủng lưới 11 bàn, có hiệu số -4. Đây là khởi đầu tệ nhất của Man United qua 7 vòng đầu giải vô địch quốc gia Anh kể từ khi giành 7 điểm qua 7 trận đầu ở mùa giải 1989-1990.

Man United cũng lần đầu nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân Old Trafford tại Ngoại hạng Anh kể từ khi thua Liverpool và Man City vào tháng 10 và 11/2021 - 2 trận sân nhà cuối cùng dưới triều đại huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Huấn luyện viên Ten Hag nhấn mạnh, Man United phải sớm tìm sự ổn định và không có lời bào chữa nào cho phong độ tệ hại này. "Tôi không thể nói lý do bởi bạn sẽ chỉ xem đó là cái cớ và không có lời bào chữa nào cả. Man Utd phải thắng", ông thừa nhận. "Tất nhiên, đó là điều đáng lo ngại bởi chúng tôi phải nhất quán hơn. Yêu cầu với Man Utd là thắng liên tiếp, bắt nhịp, và phải phải làm tốt hơn những gì chúng tôi đang làm lúc này".

Trong khi đó, Liverpool cũng gây thất vọng khi gục ngã với tỷ số 1-2 trong chuyến làm khách của Tottenham. Không chỉ thất bại, The Kop còn bị thiệt quân khi lần lượt Curtis Jones rồi Diago Jota bị truất quyền thi đấu bởi thẻ đỏ trực tiếp.

liverpool-1696129992.png
Cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng

Ở trận đấu vừa qua, Curtis Jones bị truất quyền thi đấu ở ngay phút 26 khiến Liverpool chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Tottenham có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 36 nhờ pha lập công của Son Heung-min. 2 phút trước đó, Liverpool bị từ chối bàn thắng trong tình huống Luis Diaz sút tung lưới Tottenham nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phải tới phút bù thứ tư của hiệp 1, từ quả treo của Dominik Szoboszlai, Virgil van Dijk đánh đầu chuyền ngang cho Gakpo xoay người sút tung lưới Tottenham cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool tiếp tục mất quân khi tới lượt Diogo Jota bị truất quyền thi đấu ở phút 69. Nhờ lợi thế quân số, trận đấu nằm trong tầm kiểm soát của Tottenham sau giờ nghỉ. Dù vậy, phải tới phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, Tottenham mới có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 nhờ pha phản lưới nhà của J. Matip. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Cùng với việc Man City thua Wolves, giải đấu chỉ còn 2 đội bất bại là Tottenham và Arsenal. Giữa tuần tới, Liverpool tiếp Union Saint-Gilloise tại vòng bảng Europa League trước khi làm khách của Brighton. Trong khi đó, trận tiếp theo của Tottenham sẽ diễn ra trên sân đội mới lên hạng Luton Town.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 7 Premier League

Ngày 30/9

18h30: Aston Villa 6-1 Brighton

21h00: Bournemouth 0-4 Arsenal

21h00: Everton 1-2 Luton Town

21h00: Man United 0-1 Crystal Palace

21h00: Newcastle 2-0 Burnley

21h00: West Ham 2-0 Sheffield Utd

21h00: Wolverhampton 2-1 Man City

23h30: Tottenham 2-1 Liverpool

Ngày 1/10

20h00: Nottingham - Brentford

Ngày 3/10

02h00: Fulham - Chelsea

Kim Anh (tổng hợp)