Trước vòng 7 Premier League: Tâm điểm đại chiến Tottenham với Liverpool

Sở hữu đội hình với nhiều "ngôi sao" tấn công, đại chiến giữa Tottenham và Liverpool ở thủ đô London được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 7 Premier League.

Cả Tottenham và Liverpool là 2 trong số 4 đội bóng vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay sau 6 vòng đấu đầu tiên. Trước khi bước vào chuyến làm khách tại London, Liverpool đang đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 16 điểm có được, khoảng cách giữa The Kop và Man City đang là 2 điểm khi nhà đương kim vô địch Premier League là đội duy nhất toàn thắng ở cả 6 vòng đầu tiên.

Về phần mình, ở lượt trận cuối tuần vừa qua Tottenham chỉ giành được trận hòa trước Arsenal, kết quả này khiến “Gà trống” bị đẩy xuống vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng với 14 điểm có được. Do đang đứng trong tốp 4 và không muốn bị Man City bỏ xa trên Bảng xếp hạng, do đó trận đấu đêm ngày 30/9 có ý nghĩa quan trọng với cả Tottenham và Liverpool. Bên cạnh đó, cuộc đối đầu này cũng đang được fan hâm mộ chờ đợi bởi qua 6 vòng đấu, 2 đội đã thể hiện lối chơi tấn công rất phóng khoáng. Họ đều đã ghi 15 bàn thắng, chỉ kém Brighton (18), Man City và Newcastle (16).

liverpool-1695955445.jpg
Đây là trận đấu quan trọng với cả Tottenham và Liverpool

Với những gì đã thể hiện dưới triều đại của huấn luyện viên Postecoglou, Tottenham đang được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Trận đấu với Liverpool tại vòng 7 được xem là bài test quan trọng với Spurs. Đây là cơ hội để Spurs chấm dứt chuỗi 11 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua Liverpool ở Premier League (hòa 3, thua 8).

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng đang duy trì một phong độ ổn định. Cụ thể, sau trận hòa với Chelsea ở lượt trận mở màn, Liverpool đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng.

Thậm chí tính cả 2 trận đấu ở Champions League và Carabao Cup, thầy trò huấn luyện viên Klopp đã thắng 7 trận. Trong số này, có 6 trận họ ghi ít nhất 3 bàn thắng. Bên cạnh đó, Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có nhiều cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong chuỗi màn trình diễn ấn tượng vừa qua.

Trong khi Tottenham và Liverpool phải đối đầu trực tiếp thì Man City chỉ phải gặp Wolves, đội bóng mới chỉ giành 4 điểm sau 6 vòng mở màn, hiện đang đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng. Đây là cơ hội để The Citizens tiếp tục bứt phá ở nhóm dẫn đầu.

man-city-1695955446.jpg
Man City có cơ hội nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 7

Ở "nửa đỏ" thành Manchester, Man United sẽ tái đấu với Crystal Palace sau khi vừa đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-0 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Sau những bất ổn trong phòng thay đồ thời gian qua, giới chuyên môn đánh giá Man United cần thêm thời gian để ổn định lại lối chơi và đội hình.

Nhưng với 2 trận thắng liên tiếp vừa qua, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag đã ít nhiều lấy lại sự hưng phấn. Cộng với ưu thế sân nhà, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể nhắm đến chiến thắng thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường.

Về phần mình, sau trận hòa Tottenham ở vòng 6, Arsenal chỉ phải gặp Bournemouth, đội bóng đang đứng ngay phía trên nhóm "cầm đèn đỏ" với vỏn vẹn 3 điểm. Mùa trước, Arsenal đã thắng trong cả 2 màn đụng độ Bournemouth, ghi tới 6 bàn. Đội bóng của huấn luyện viên Andoni Iraola vẫn chưa thể ca khúc khải hoàn sau 6 vòng mở màn (hòa 3, thua 3) nên khó lòng tạo nên bất ngờ dù được chơi tại sân nhà. Trong khi đó, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta không gì ngoài giành 3 điểm để lấy lại sự hưng phấn trước khi đụng độ Man City ở lượt trận tiếp theo.

man-united-1695955446.jpg
Man United có động lực lớn sau 2 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường gần đây

Ra sân muộn nhất ở vòng 7 Premier League là Chelsea. Đội bóng của Pochettino sẽ làm khách trên sân của Fulham vào đêm 1/10 tới. The Blues đang gặp nhiều khó khăn vì cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. Họ đã trải qua liên tiếp 3 vòng đấu không thể ghi bàn (hòa 1, thua 2). Động lực của The Blues trước chuyến làm khách này là họ vừa giành chiến thắng 1-0 trước Brighton, 1-0 ở vòng 3 Cúp FA. Với sự khởi sắc về tinh thần, The Blues có thể nhắm đến 3 điểm ở trận derby London.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League

Ngày 30/9
18h30: Aston Villa - Brighton
21h00: Bournemouth - Arsenal
21h00: Everton - Luton Town
21h00: Man United - Crystal Palace
21h00: Newcastle - Burnley
21h00: West Ham - Sheffield Utd
21h00: Wolverhampton - Man City
23h30: Tottenham - Liverpool

Ngày 1/10
20h00: Nottingham - Brentford

Ngày 3/10
02h00: Fulham - Chelsea

Hoàng Anh (tổng hợp)