Erling Haaland xô đổ 2 kỷ lục, ghi tên vào lịch sử Premier League

Tiền đạo Erling Haaland của câu lạc bộ Manchester City đã ghi tên mình vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh sau khi cùng các đồng đội hủy diệt Nottingham Forest tại vòng 5 Premier League.

Trong trận tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà tại vòng 5 Premier League, The Citizens vơi sdodoij hình vượt trội đã nghiền nát đối thủ với tỉ số 6-0. Ba cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City là Haaland (hat-trick), Joao Cancelo và Julián Álvarez (cú đúp). Ở trận đấu này, Nottingham Forest đã bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn để số 9 của Man City chọc thủng lưới đến 3 lần chỉ sau 38 phút bóng lăn.

Như vậy, Haaland đã lập hat-trick ở 2 trận liên tiếp tại Premier League. Trước đó, tuyển thủ Na Uy cũng ghi ba bàn ở trận Man City thắng Crystal Palace tại vòng 4.

Haaland đã 2 lần lập hat-trick chỉ sau 5 vòng đầu tiên Premier League 2022-23. Cựu tiền đạo Dortmund đã vượt qua Demba Ba để trở thành cầu thủ lập 2 hat-trick nhanh nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh, tính trên số trận (5 so với 21 trận).

man-city-1661994733.jpg
Tiền đạo Erling Haaland xô đổ 2 kỷ lục tại Premier League chỉ sau 5 vòng đấu

Tính cả 3 pha lập công trước Nottingham Forest, Haaland đã ghi 9 bàn ở 5 trận đầu Premier League mùa này. Hiện tại, Haaland đứng đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 4 bàn nhiều hơn cầu thủ đứng thứ hai Mitrović (5). Theo thống kê của Opta, Haaland đã xô đổ thành tích ghi bàn nhiều nhất của Aguero và Mick Quinn (cùng ghi 8 bàn sau 5 trận), qua đó thiết lập kỉ lục mới tại đấu trường số 1 bóng đá xứ Sương mù.

Chỉ với 5 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, Haaland đã san bằng số hat-trick của các chân sút đàn anh như Sadio Mane, Son Heung-min, Eden Hazard, Gareth Bale.

Haaland thậm chí còn đang ghi nhiều bàn hơn 15 đội bóng Premier League cho đến khi trận đấu này diễn ra trong đó có cả Man United (4 bàn), Chelsea (6 bàn)...

Nếu duy trì phong độ hiện tại, chân sút 22 tuổi hoàn toàn có thể giành danh hiệu cá nhân này và xô đổ thêm nhiều kỉ lục nữa ở giải Ngoại hạng Anh. "Cứ với đà này, Haaland có thể phá kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh của Alan Shearer (260 bàn) trước cả Harry Kane (187 bàn)", cựu danh thủ Gary Lineker ca ngợi tân binh của Man City. 

Kim Anh