Erling Haaland ấn tượng trước phong cách huấn luyện của Pep Guardiola

Sau trận đấu ra mắt cùng Man City, tiền đạo Erling Haaland cho biết đang cố gắng thích nghi với lối chơi của Manchester City và triết lý huấn luyện từ Pep Guardiola.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man City đã chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund sau khi kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của "ngôi sao" người Na Uy với đại diện Bundesliga.

Sau những ngày tập luyện cùng các đồng đội mới, Erling Haaland đã có trận đấu ra mắt cùng Man City khi đối đầu với Bayern Munich trên sân Lambeau Field diễn ra vào sáng 24/7 (giờ Hà Nội).

Ở trận đấu với Bayern Munich, Haaland ghi một bàn thắng khá dễ dàng sau pha dọn cỗ của Jack Grealish. Tiền vệ người Anh nhận bóng từ Kevin De Bruyne trong vùng 16,5 m của Bayern, sau đó căng ngang để Haaland đưa bóng vào lưới.

Phát biểu với báo giới sau màn ra mắt cùng Man City, tiền đạo Erling Haaland cho biết: "Guardiola thật điên rồ, nhưng mà tôi thích phong cách đó (của huấn luyện viên - PV). Thời gian tới mọi thứ sẽ rất vui. Tôi đã sẵn sàng cho những gì chờ đón mình sắp tới tại Man City".

Khi được các phóng viên hỏi sự "điên rồ" ở Pep mà Haaland nhìn thấy là gì, tiền đạo sinh năm 2000 từ chối trả lời: "Xin lỗi nhưng tôi sẽ không đề cập chi tiết đến điều đó (sự điên rồ - PV)".

Khả năng tận dụng cơ hội trong vòng 16,5m chính là nhược điểm lớn của Man City vài mùa gần đây. Man City (87 lần) là một trong 2 đội tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất Premier League mùa trước. Họ xếp sau Liverpool (97 lần). Tuy nhiên, nếu "The Kop" mạnh ở những quả tạt bóng từ nhiều góc độ của 2 hậu vệ biên thì những tình huống phối hợp đến tận vùng 16,5m của đối thủ rồi căng ngang vào trong lại là "đặc sản" từ Man City.

ghi-ban-trong-tran-ra-mat-1658713698.jpg
Tiền đạo Erling Haaland có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Man City trên đất Mỹ

Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước và có số bàn thắng nhiều nhất giải. Nhưng họ chỉ xếp thứ 7 về độ sắc sảo trong vùng 16,5m. Đội bóng của Pep cần tới trung bình 16,6 lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ cho mỗi bàn thắng. Đội xếp thứ nhất khía cạnh này ở Premier League 2021-2022 là Liverpool với tỷ lệ 15,7 lần chạm bóng trong vùng cấm cho mỗi bàn.

Với sự có mặt của mình, Haaland cho thấy anh đủ khả năng giúp Pep giải quyết cơn đau đầu về việc bỏ lỡ cơ hội. Cựu sao Dortmund chỉ cần 7 lần chạm bóng trong khu vực 16,5m cho mỗi bàn thắng ở Bundesliga.

Cùng với đó, tân binh Man City khẳng định anh phải tiến bộ hơn nữa và nhanh chóng thích nghi với triết lý bóng đá của Pep: "Tôi phải tốt hơn nữa trong thời gian tới. Với tư cách là một tiền đạo, tôi phải nói rằng mình đã quan sát và học hỏi cách chơi của Man City".

Về phần mình, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng không tiếc lời khen ngợi "ngôi sao" người Na Uy. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết bàn thắng Haaland ghi được vào lưới Bayern vừa qua cho thấy điều Man City thiếu trong vài mùa giải vừa qua. "Pha lập công của Haaland rất quan trọng với đội bóng, vì anh ấy luôn biết cách xuất hiện và chọn vị trí để ghi những bàn thắng theo kiểu như vậy. Ở những phút đầu tiên, anh ấy cần bắt nhịp với cường độ thi đấu của đội nhưng nhìn chung, Haaland có 45 phút chơi tốt".

Chiến lược gia xứ Catalonia cũng cho biết tình trạng thể lực của Haaland là thứ ông quan tâm nhất vào lúc này. Trung phong người Na Uy gặp chút vấn đề về sức khỏe trong các buổi tập tuần trước, thế nên ông Pep không dám sử dụng cầu thủ nhiều.

Hoàng Anh