Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tiết lộ lý do không chiêu mộ Erling Haaland

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tiết lộ lý do không chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund trong mùa hè 2022.

Trước khi gia nhập Man City trong mùa hè 2022, tiền đạo Erling Haaland nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn trong đó có cả PSG, Real Madrid hay Bayern Munich,…

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tiết lộ lý do không chiêu mộ Erling Haaland và chấp nhận nhìn ngôi sao người Na Uy gia nhập Man City tại Premier League.

Theo Chủ tịch Florentino Perez: "Real Madrid đang có số 9 hay nhất thế giới. Chúng tôi sẽ không mua Haaland chỉ để cậu ấy ngồi dự bị", Florentino Perez phát biểu trên El Chiringuito.

"Tôi không quan tâm đến những điều khoản trong hợp đồng của cậu ấy. Bây giờ, Real chỉ dành sự quan tâm cho việc xây dựng một tập thể mới với những cầu thủ trẻ chúng tôi có, cộng với một số tân binh", chủ tịch "Los Blancos" nói thêm.

Ở mùa giải vừa qua, Real Madrid gặt hái thành công nhờ phong độ thăng hoa của Karim Benzema. Chân sút người Pháp ghi 44 bàn, kiến tạo 14 lần trên mọi đấu trường, qua đó giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha.

real-madrid-ko-chieu-mo-1655518716.jpg
Real Madrid không mấy tha thiết trong việc theo đuổi Haaland bởi phong độ ấn tượng của Karim Benzema

Vì phong độ xuất sắc của Benzema nên Real Madrid tỏ ra khá hờ hững với thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo Marca, Ban lãnh đạo Real và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đồng quan điểm rằng Benzema là cầu thủ không thể đụng đến. Họ tin chân sút 34 tuổi sẽ duy trì phong độ đỉnh cao ít nhất trong 2 năm tới.

Đó là lý do Real không vội vàng mua tiền đạo ở phiên chợ hè này. Hợp đồng của Benzema còn thời hạn 1 năm, nhưng các giám đốc của Real Madrid tự tin tuyển thủ Pháp sẽ dành thêm 2 năm nữa ở Bernabeu, tức đến tháng 6/2024. Họ đang cố gắng ký hợp đồng gia hạn với Benzema trước khi bước vào mùa giải mới.

Trên hàng công, ngoài Benzema, Real Madrid có niềm tin lớn vào sự phát triển của hai ngôi sao trẻ người Brazil, Vinicius và Rodrygo. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ancelotti sẽ trao thêm cơ hội cho Eden Hazard sau khi tuyển thủ Bỉ cam kết sẽ hồi sinh phong độ.

Mặc dù vậy, trong phát biểu của mình, Chủ tịch Perez cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi nói về thất bại trong thương vụ Kylian Mbappe: "Mbappe nói với tôi rằng cậu ấy luôn muốn khoác áo Real. Tuy nhiên, đó là câu chuyện từ trước ngày 22/5, ngày cậu ấy gia hạn hợp đồng với PSG. Đó không phải là Mbappe mà chúng tôi từng biết. Cậu ấy đã từ bỏ ước mơ của mình".

Sau khi không thể lôi kéo Mbappe đến Bernabeu, Real đã dùng 80 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Aurelien Tchouameni từ Monaco, đồng thời gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ như Luka Modric, Vinicius Junior. "Los Blancos" vẫn đang tìm kiếm thêm những gương mặt trẻ tài năng để bổ sung vào "dải ngân hà" ở mùa giải 2022/23.

Hoàng Anh