Erling Haaland trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League

Là một trong những trụ cột quan trọng giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử mùa giải 2022-2023, Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City ở mùa giải vừa qua, Erling Haaland đã thiết lập một loạt kỷ lục cá nhân ấn tượng. Theo đó, "ngôi sao" người Na Uy trở thành cầu thủ trẻ nhất hai lần giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League trước khi bước sang tuổi 23.

Trước đó, Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa Ngoại hạng Anh. Tiền đạo 22 tuổi người Na Uy vượt qua kỷ lục cũ 34 bàn của Andy Cole mùa 1993-1994 và Alan Shearer mùa 1994-1995.

Tính trên phương diện thành tích cá nhân, Haaland có 52 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 53 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Những đóng góp quan trọng của "ngôi sao" người Na Uy giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải vừa qua với chức vô địch FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions League.

Những đóng góp quan trọng của Haaland cũng giúp "ngôi sao" người Na Uy nhận được đãi ngộ lớn tại Man City. Tiết lộ từ Guardian cho biết tổng các khoản lương kèm thưởng do thành tích thi đấu của Erling Haaland ở mùa giải năm nay lên tới 865.000 bảng/tuần.

erling-haaland-1687315016.jfif
Erling Haaland có thu nhập cao nhất tại Premier League mùa giải năm nay

Cụ thể, lương cứng của Haaland tại Man City chỉ ở mức 375.000 bảng/tuần, cao thứ hai tại Ngoại hạng Anh hiện. Tuy nhiên, sau khi gộp các khoản thưởng do thành tích và số lần ra sân thi đấu, mũi nhọn sinh năm 2000 bỏ xa người nhận lương cao thứ hai ở Ngoại hạng Anh.

Mức thu nhập cao của Haaland cũng xuất phát từ phí chuyển nhượng 52 triệu bảng Man City phải trả cho Dortmund để chiêu mộ cầu thủ. Việc gia đình và người đại diện cầu thủ khéo léo lồng vào điều khoản giải phóng hợp đồng với giá rẻ giúp cho Man City đỡ phí chuyển nhượng, song phải bù lại cho Haaland cùng người thân tiền hoa hồng và thu nhập.

Kevin De Bruyne đang là "ngôi sao" hưởng lương cao thứ hai tại Premier League, với thu nhập 400.000 bảng/tuần. Xếp sau ngay sau tiền vệ người Bỉ là David de Gea của Manchester United với 375.000 bảng/tuần. Jadon Sancho cũng nhận mức lương lên tới 350.000 bảng/tuần tại sân Old Trafford.

Phong độ ấn tượng ở mùa giải 2022-2023 giúp Haaland trở thành cái tên được Real Madrid săn đón. Chính vì thế, dù hợp đồng hiện tại của Haaland còn tới năm 2027, Man City vẫn lên kế hoạch ký hợp đồng mới tiền đạo người Na Uy. Thu nhập của cầu thủ cũng có thể được tăng lên nếu anh đặt bút ký vào giao kèo với đội chủ sân Etihad.

Hoàng Anh